Tin mới

Quả bom khiến máy bay Nga nổ tung cài dưới ghế nữ sinh 15 tuổi

Thứ ba, 24/11/2015, 09:32 (GMT+7)

Các nhà điều tra vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập tuyên bố quả bom được cài dưới ghế 30A hoặc 31A, nơi cô bé Maria Ivelava ngồi trên.

Các nhà điều tra vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập tuyên bố quả bom được cài dưới ghế 30A hoặc 31A, nơi cô bé Maria Ivelava ngồi trên.

Maria Ivleva, được tin là người ngồi ngay trên quả bom được cài lên máy bay Nga. Ảnh: Telegraph

Các nhà điều tra tin rằng một nữ sinh 15 tuổi đã ngồi trên quả bom làm nổ tung máy bay của hãng Metrojet khiến 224 người thiệt mạng tại sa mạc Sinai.

Maria Ivleva, đến từ khu vực St Petersburg được cho là ngồi ngay gần quả bom đã nổ tung với sức mạnh bằng 1 kg TNT.

Một báo cáo về vụ rơi máy bay Nga cho thấy các nhà điều tra đã thu hẹp vị trí quả bom, cuối cùng chỉ ra nó được gắn dưới ghế 30A hoặc 31A của máy bay A321 khi bay từ Sharm El-Sheikh tới St Petersburg.

Kết hợp báo cáo và tên các nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số, quả bom được cho là được cài dưới ghế của cô bé Maria Ivleva, 15 tuổi hoặc bà Nadezhda Bashakova, 77 tuổi.

Đuôi của chiếc máy bay Nga bị rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập. Ảnh: Corbis

Chuyến bay 7K9268 của hãng Metrojet bay từ Sharm el-Sheikh tới St Petersburg thì bị nổ tung tại sa mạc Sinai vào ngày 31/10. Một chi nhánh của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS ở Ai Cập đã nhận trách nhiệm về vụ việc sau đó vài ngày.

Báo cáo đã chỉ ra rằng những người ngồi ở hàng ghế từ 27-32 có thể chết ngay lập tức sau khi quả bom phát nổ. Quả bom cũng có thể được cất giấu ở khu vực lưu trữ áo phao.

Các nhà điều tra cũng cho rằng không có bất cứ kẻ đánh bom liều chết nào trên máy bay, thay vào đó, bom được một nhân viên sân bay cài lên.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom Sinai IS