Tin mới

Chân dung tân nữ tướng 36 tuổi quyền lực của Ngân hàng Nam Á

Thứ ba, 07/04/2015, 11:48 (GMT+7)

Ở tuổi 36, bà Lương Thị Cẩm Tú đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng Nam Á kể từ ngày 4/4, trở thành CEO trẻ nhất ngành ngân hàng hiện nay.

Ở tuổi 36, bà Lương Thị Cẩm Tú đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng Nam Á kể từ ngày 4/4, trở thành CEO trẻ nhất ngành ngân hàng hiện nay.

Ngay sau quyết định thôi nhiệm của Tổng giám đốc Trần Ngô Phước Vũ để biệt phái sang Eximbank, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã nhanh chóng công bố nhân sự cấp cao mới thay thế, tân CEO Lương Thị Cẩm Tú.

Theo Quyết định Số 203/2015/QĐQT-NHNA vừa được Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) ban hành, Bà Lương Thị Cẩm Tú - Phó Tổng Giám đốc thường trực giữ chức Tổng Giám đốc Nam A Bank thay thế cựu CEO Trần Ngô Phước Vũ, vừa thôi nhiệm trước đó. 

Bà Lương Thị Cẩm Tú

Bà Lương Thị Cẩm Tú, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh trường Griggs University - Hoa Kỳ, ngôi trường mà người tiền nhiệm của bà, cựu CEO Trần Ngô Phước Vũ từng theo học. Bà Tú đã có 14 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bà đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí trọng yếu trong các tổ chức kinh tế lớn và uy tín như: Phó Tổng Giám đốc thường trực - phụ trách kinh doanh Nam A Bank; Giám đốc Khu vực kiêm Trưởng VP Đại diện KV Miền Trung ngân hàng MHB; Giám đốc chi nhánh ngân hàng Sacombank; Thành viên HĐQT Công Ty Cổ phần Đường Ninh Hòa; Thành viên HĐQT Công Ty cổ phần Du lịch Thắng Lợi; Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ; Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn....

Chia sẻ với báo giới, bà Cẩm Tú cho rằng, thâm niên công tác không phải là yếu tố quyết định, mà mấu chốt của một lãnh đạo thành công trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng chính là ở nền tảng kiến thức vững chắc cùng sự nhạy bén và logic trong tư duy. Quan trọng là làm thế nào để tiếp cận và thấu hiểu được những gì khách hàng cần, mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu của họ.

 

Bà Cẩm Tú đã và đang được coi là một trong những nữ tướng tài giỏi của ngành ngân hàng. Trong vài năm trở lại đây, khi ngành ngân hàng đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc, Nam Á Bank là một trong những ngân hàng đạt được những thành công vượt trội.

 

Thời điểm đó, bà Cẩm Tú giữ chức Phó tổng giám đốc thường trực – phụ trách kinh doanh của nhà băng này, chính là người góp vào những thành công cượt bậc của Nam A Bank, khi xác định nguồn nhân lực là trọng tâm trong quá trình tái cấu trúc này và Ngân hàng luôn chú trọng đào tạo, thu hút người tài.

Nam A Bank là một trong những ngân hàng được đánh giá có sự phát triển nhanh và ổn định tại Việt Nam, nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của NHNN khi quyết định cho tự tái cấu trúc bộ máy, cho mở rộng mạng lưới. Trong năm qua, Nam A Bank đã mở mới 5 chi nhánh và 3 phòng giao dịch tại 5 tỉnh thành thuộc khu vực Nam – Trung Bộ như: TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận...

Chính việc đẩy mạnh tái cơ cấu nguồn nhân lực đã đem lại thành công cho Nam A Bank trong năm qua khi kết quả lợi nhuận thu về vượt 30% chỉ tiêu đề ra ban đầu.

Bằng tài năng và quan điểm của mình, cùng với HĐQT, Ban điều hành, năm 2014, bà Cẩm Tú đã dẫn dắt Nam A Bank đạt được kết quả hết sức ấn tượng: tổng tài sản đạt 37.293 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 242 tỷ đồng (tăng 32% so với năm 2013 và vượt 15% so với chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch), thu thuần dịch vụ đạt 42 tỷ đồng, nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức thấp hơn mức quy định của NHNN (1,4%).

Bước sang năm 2015, Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên được NHNN phê duyệt tăng vốn điều lệ và cũng là ngân hàng đầu tiên công bố đủ điều kiện niêm yết lên sàn chứng khoán chính thức. Nam A Bank đang chuẩn bị trình ĐHCĐ thông qua kế hoạch này để tiến hành thực hiện trong năm nay. Nhà băng này cũng đặt mục tiêu tăng trưởng ấn tượng, với lợi nhuận đạt 360 tỷ đồng trước thuế, tăng gấp 1,5 lần mức thực hiện năm 2014. Đồng thời, trong năm 2015 Nam A Bank sẽ sớm niêm yết cổ phiếu trên TTCK.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news