Tin mới

Chân dung vị đại gia dùng 140 cây vàng dát nhà vệ sinh

Thứ hai, 01/12/2014, 14:25 (GMT+7)

Gần đây dư luận không\nkhỏi xôn xao khi một đại gia Hà Thành đã dùng 140 cây vàng để dát nhà vệ sinh.\nĐược biết vị đại gia đó chính là ông Đường “bia” – một đại gia “máu mặt” trong\nlàng BĐS.

 

 

Gần đây dư luận không khỏi xôn xao khi một đại gia Hà Thành đã dùng 140 cây vàng để dát nhà vệ sinh. Được biết vị đại gia đó chính là ông Đường “bia” – một đại gia “máu mặt” trong làng BĐS.

Ông Đường “bia”’ tên thật là Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty Hoà Bình (Hà Nội). Ông cũng chính là vị đại gia đã cho dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ ở sảnh và cửa thang máy ở dự án chung cư 6 sao tại Hà Nội và khẳng định đây là một “kiệt tác vượt thời gian".

Đại gia Nguyễn Hữu Đường

Được biết, sau một chuyến đi công  tác ở Mỹ, khi tới tòa tháp Empire State cao nhất ở New York, ông mê mẫn với những cánh cửa thang máy ở đây được mạ vàng, lần đầu tiên ông được trực tiếp sờ nắm, ngắm nghía cánh cửa nguy nga tráng lệ này. Ông cảm phục trước những ý tưởng táo bạo của chủ đầu tư, dự án đó không những làm tăng thêm vẻ đẹp sự độc đáo cho tòa nhà mà vẻ đẹp ấy còn khẳng định được tài năng nghệ thuật. Từ đây ông đã có ý tưởng táo bạo đó cho tòa tháp của mình, Hòa Bình Green City sẽ là một kiệt tác nghệ thuật của ông.

Để hoàn thành dự án mạ màng cho công trình chi phí ông bỏ ra không hề rẻ, với một mét lan can tiêu tốn hơn một chỉ vàng trong khi đó rát vàng toàn bộ cửa thang máy và sảnh tầng một. Nhưng đối với ông Đường khoản chi phí đó không thành vẫn đề gì, điều quan trọng khiến tiến độ xây dựng bị trậm trễ và gặp khó khăn là do toàn bộ hệ thống thang máy ông đều nhập từ hãngthang máy Mitsubishi của Nhật Bản nhưng đối tác không có công nghệ mạ vàng cho thang máy, trong khi ở Việt Nam cũng chưa có công nghệ này, nhiều lời khuyên ông rằng hay “mạ vàng bằng titan” nhưng với ông chữ “tín” luôn được đặt hàng đầu.

Lan can nạm vàng 1m tốn 1 chỉ vàng.

Để triển khai kế hoạch ông đã đưa ra quyết định táo bạo hơn nữa. Ông Đường đã lập kế hoạnh và đầu tư thêm một chi phí khá lớn, lập riêng một xưởng mạ vàng cho Hòa Bình Green City để tiện chuẩn bị xây dựng cho công trình hoàn thành đúng với tiến độ. Sau bao nhiêu cố gắng và nổ lực công trình rát vàng của ông  đã được hoàn thành, những lời ra tiếng vào về ông đã được xóa hết.

Với ông mạ vàng chung cư để khẳng định sự vĩnh cửu không bị han gỉ hay oxy hóa và mục đích tăng thêm giá trị cho ngôi nhà sánh vai cùng nước bạn và chứng minh cho khách du lịch bốn phương thấy được sự vững mạnh về nền kinh tế của nước ta. Điều đáng nói là, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào, toàn bộ đều do ông Đường chi trả.

Không những vậy, vị đại gia vốn nổi tiếng về kinh doanh bia hơi còn khiến mọi người sốc hơn khi quyết định dát vàng cho cả … nhà vệ sinh của tất cả các căn hộ của toà nhà thứ 2 thuộc tổ hợp này. Theo đó, những chỗ nào làm bằng kim loại trong nhà vệ sinh như vòi nước, nút ấn, thanh treo đều được mạ vàng.

Nhà vệ sinh dát vàng gây xôn xao dư luận của ông Đường

Không chỉ nổi với nghiện dát vàng, ông Đường bia còn được biết đến với những quyết định khá sốc. Mới đây, ông Đường còn quyết định đối đầu trực tiếp với những người khổng lồ như Coca Cola và Pepsi khi quyết định đầu tư một nhà máy sản xuất bia và nước ngọt, trong đó có cả nước ngọt có gas, một lãnh địa riêng của các công ty nước ngoài mà chưa có đối thủ trong nước nào dám nhòm ngó.

Không những thế, mới đây, ông Đường đã gây bất ngờ khi quyết định miễn phí tiền thuê mặt bằng cho doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tại Trung tâm thương mại V+ rộng 25.000 m2 trong tổ hợp Hoà Bình Green City.

Nổi danh với những quyết định khác người, lại sở hữu nhiều bất động sản, nhưng ít ai biết được trước đây ông Đường lại từng nổi tiếng vì bán bia hơi. Chuyện là ông được biên chế là người xích lô chở bia thứ 100 của Nhà máy Bia Hà Nội hàng chục năm trước.

Ông nhanh chóng trở thành “người nổi tiếng” với biệt danh Đường “bia”và các cửa hàng bán bia và tín đồ bia hơi Hà Nội không ai không biết đến cái tên này không phải vì ông nấu bia giỏi hay uống bia tài, mà là uy tín của ông trong việc cung cấp bia chất lượng.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi hành nghề, hầu như ông Đường đã “bao thầu” phân phối bia, bởi đơn giản một điều, bia ông cung cấp ngon hơn tất cả. Bí quyết đơn giản ở một chữ tín. Thông thường, mỗi lần súc rửa xong trong bom bia thường còn khoảng 2,3 lít nước lã, người cung cấp bia không đổ hết mà bơm bia vào rồi mang đi bán, vì vậy mà bia nhạt, nhanh chua. Còn ông thì khác, bom bia được súc sạch, đổ hết nước lã, nên bia ngon, thơm lâu. Nhờ chất lượng và uy tín nên các cửa hàng, đại lý đều nhập bia của ông Đường,. Có ngày, ông kiếm được 5 chỉ vàng từ phân phối bia.

Gần đây nhất, khi làm Dự án Hòa Bình Green City, dù chưa có giá bán, nhưng ông đảm bảo với khách hàng, với báo giới rằng, công trình chống động đất cấp 8, tường bằng bê tông, kính 3 lớp chịu nhiệt, 4 cầu thang thoát hiểm… Khi thiết kế công trình, ông kỳ vọng sẽ bán được với giá 1.600 - 1.800 USD/m2. Đúng lúc Dự án lên bệ phóng để bán hàng, thị trường bất động sản lao dốc, nếu bán với giá thấp hơn thì không có lãi. Nhưng lời hứa về một công trình chất lượng và đẳng cấp với khách hàng vẫn còn đó và lời hứa không để 500 công nhân thất nghiệp vẫn còn nguyên. Và như mọi khi, ông Đường quyết định hạ giá bán với mức giá 24,1 - 27 triệu đồng/m2 để giữ chữ tín, để lấy công làm lãi cho nhân viên…

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news