Tin mới

Chân gà nướng và nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe

Thứ tư, 25/11/2015, 08:41 (GMT+7)

Chân gà nướng là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt trong thời tiết se lạnh như những ngày cuối năm. Mặc dù thơm ngon và hấp dẫn, tuy nhiên chân gà nướng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người. 

Chân gà nướng là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt trong thời tiết se lạnh như những ngày cuối năm. Mặc dù thơm ngon và hấp dẫn, tuy nhiên chân gà nướng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người. 

Có thể gây đột biến gen

Chân gà nướng có thể gây đột biến gen. Ảnh: Internet

Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, chân gà nướng hiện nay thường không được người tiêu dùng biết chắc nguồn gốc và xuất xứ.

Đặc biệt để đảm bảo quá trình vận chuyển và mục đích kinh doanh mà những chủ chế biến thường tẩm hóa chất độc hại để thực phẩm luôn được tươi ngon, hấp dẫn.

Những hóa chất được tẩm ướp, khi cơ thể hấp thụ có thể gây nên tình trạng đột biến gen và làm tăng nguy cơ bị ung thư nhanh chóng.

Tăng khả năng bị ung thư

Tăng khả năng bị ung thư. Ảnh: Internet

Báo Sức khỏe và Đời sống cũng dẫn lại nghiên cứu chỉ ra rằng, chất béo của chân gà khi được nướng sẽ được phân giải nhỏ xuống lớp than hoa.

Sau đó, chúng sẽ bốc hơi và hòa với protein trong thịt gà và tạo thành chất có khả năng gây ung thư cao. Việc ăn chân gà nướng thường xuyên sẽ làm chất độc tích tụ trong cơ thể tăng và làm tăng khả năng bị ung thư dạ dày, đại trực tràng.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Chân gà nướng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Báo Đời sống và Pháp luật cũng thông tin cho biết, việc ăn chân gà nướng sẽ có ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

Chân gà là bộ phận tiếp xúc với môi trường bẩn nhiều nhất do đó nó có khả năng nhiễm vi khuẩn và làm lây nhiễm bệnh cao. Chân gà nếu không được sơ chế sạch sẽ và bảo quản tốt có thể dẫn đến tình trạng viêm ở hệ thống đường tiêu hóa, dạ dày, ruột...

Làm tăng mỡ máu, stress

Thông tin trên Sức khỏe và Đời sống cho biết, lớp da ngoài của chân gà có chứa hàm lượng chất béo cực cao. Việc sử dụng chân gà nướng sẽ làm tăng lượng mỡ trong máu, tăng khả năng bị stress. 

Những cách làm giảm độc hại của chân gà nướng:

Bạn nên hạn chế ăn chân gà nướng. Ảnh: Internet

- Tốt nhất bạn nên tự nướng chân gà tại nhà thay vì lựa chọn ăn ở vỉa hè. 

- Nên mua chân gà ở những cơ sở uy tín.

- Nên chọn vỉ nướng làm bằng gốm chịu nhiệt cao thay vì vỉ nướng bằng nhôm.

- Nướng ở nhiệt độ vừa phải để hạn chế khói. Tẩm chân gà với nước sốt trước khi nướng.

- Không nên ăn quá hai lần 1 tuần và không nên ăn chân gà cháy đen.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news