Tin mới

Chẳng phải sơn hào hải vị, cả "núi" thực phẩm sạch mẹ chồng gửi cho nàng dâu mới khiến nhiều chị em ao ước

Thứ tư, 19/09/2018, 14:20 (GMT+7)

Nàng dâu trẻ khoe cả núi thực phẩm sạch hàng tháng mẹ chồng ở quê gửi lên cho gia đình khiến nhiều chị em ghen tỵ.

Nàng dâu trẻ khoe cả núi thực phẩm sạch hàng tháng mẹ chồng ở quê gửi lên cho gia đình khiến nhiều chị em ghen tỵ.

Xưa nay, chuyện bố mẹ chồng - nàng dâu là đề tài muôn thuở và thu hút được sự quan tâm, bàn luận của rất nhiều chị em. Bên cạnh những mâu thuẫn nhỏ nhặt khiến "cơm không lành, canh không ngọt" thì vẫn có nhiều bà mẹ chồng tâm lí, cưng chiều con dâu không khác gì con đẻ, thậm chí còn hơn.

Như để củng cố thêm lòng tin cho các cô gái độc thân về cuộc sống hôn nhân màu hồng, mới đây nàng dâu trẻ N.T.T đã tranh thủ khoe cả núi thực phẩm sách được mẹ chồng gửi lên hàng tháng cho cả gia đình khiến nhiều chị em ngưỡng mộ. 

Chẳng phải sơn hào hải vị, cả núi thực phẩm sạch mẹ chồng gửi cho nàng dâu mới khiến nhiều chị em ao ước - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của nàng dâu trẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

"Quà 1 tháng 2-3 lần của mẹ chồng gửi ạ! Giá trị không nhiều, thịt bò, heo, cá bình thường không phải sơn hào hải vị! Nhưng toàn món con dâu thích! Nên cảm thấy ấm lòng lắm các mom ạ! Khoe xíu...", kèm theo những dòng chia sẻ của nàng dâu trẻ là rất nhiều thực phẩm sạch. 

Chẳng phải sơn hào hải vị, cả núi thực phẩm sạch mẹ chồng gửi cho nàng dâu mới khiến nhiều chị em ao ước - Ảnh 2.

Không chỉ gửi cho con dâu cả đống rau sạch...

Không chỉ có các loại rau củ tươi được phân loại theo từng bịch nilon mà mẹ chồng còn chuẩn bị khá nhiều thịt, cá được xếp trong thùng xốp cẩn thận gửi lên cho gia đình con trai. Theo như chia sẻ của tài khoản N.T.T. tháng nào đều đặn 2 - 3 lần mẹ chồng sẽ gửi thực phẩm lên cho cả gia đình, đặc biệt bà đều lựa theo sở thích của nàng dâu. 

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ đã khiến nhiều chị em ngưỡng mộ khi cô nàng có được người mẹ chồng tốt tính, chăm lo chu đáo cho con dâu. Đa số các ý kiến đều là chúc mừng nàng dâu này đã gặp được nhà chồng tốt như vậy.

Chẳng phải sơn hào hải vị, cả núi thực phẩm sạch mẹ chồng gửi cho nàng dâu mới khiến nhiều chị em ao ước - Ảnh 3.

Mà mẹ chồng còn gửi kèm khá nhiều thực phẩm sạch ở quê lên

"Các mẹ ở quê hay vậy lắm, mùa nào thức ấy cứ có gì ngon, sạch sẽ là lại gói ghém gửi lên cho con cái. Mỗi lần gửi là cả đống đồ ăn thức uống, chất đầy tủ lạnh. Cứ bảo mẹ chồng chẳng bao giờ hợp con dâu nhưng mẹ chồng mình thì còn chiều hơn cả mẹ đẻ", chị A.G chia sẻ.

Chị T.K cũng tranh thủ khoe mẹ chồng tốt tính, "Nhất mom rồi, được mẹ gửi cho toàn đồ sạch. Mẹ chồng mình cũng vậy. Ở cách nhà nội 80km, thi thoảng bà lại gửi nào thịt, rau, trứng,... lại còn làm sạch phân loại rõ ràng luôn nữa nên chỉ việc nấu. Nói chung không phải mẹ chồng nào cũng khó tính, soi mói con dâu đâu, một phần cũng do cách mọi người cư xử với gia đình chồng nữa".

Tuy nhiên, cũng có nhiều chị em không khỏi chạnh lòng khi nhìn đống quà quê của mẹ chồng gửi cho con dâu. "Đúng là mẹ chồng nhà người ta. Mình chỉ ước mẹ chồng quan tâm con dâu được một góc của mom thôi. Mẹ chồng mình ở cách nhà có trăm mét thôi nhưng chẳng khi nào hỏi han con cái hay cháu được câu nào, chỉ đợt nào cần tiền thì bà mới sang hỏi mượn thôi. Vật chất chẳng quan trọng đâu, nhưng đến tình cảm cũng nhạt ấy, nghĩ mà buồn", D.A than thở.

Câu chuyện về bà mẹ chồng được N.T.T chia sẻ giúp chị em bớt định kiến hơn về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Bởi trên thực tế chẳng phải bà mẹ chồng nào cũng cay nghiệt, hay soi mói con dâu, phần nhiều còn phụ thuộc vào cách ứng xử của của chính mình với gia đình nữa.

Nam An

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news