Tin mới

Chàng trai BMHH có tư tưởng "lấy chồng nhất định phải làm dâu" khiến dân mạng mong cô gái đừng bấm nút

Thứ tư, 08/11/2017, 20:49 (GMT+7)

Tham gia "Bạn muốn hẹn hò", Vũ Khang nêu quan điểm vợ anh thì buộc phải hiếu đạo, lấy chồng là phải làm dâu để biết cảnh làm dâu như thế nào mà dạy con cái sau này hoặc học cách chung sống với con dâu... Những tính toán xa xôi của anh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Tham gia "Bạn Muốn Hẹn Hò", Vũ Khang nêu quan điểm vợ anh thì buộc phải hiếu đạo, lấy chồng là phải làm dâu để biết cảnh làm dâu như thế nào mà dạy con cái sau này hoặc học cách chung sống với con dâu... Những tính toán xa xôi của anh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ Cộng đồng mạng.

Một cô gái sẽ phải thích nghi với rất nhiều thay đổi khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Ví dụ như chuyện bạn sẽ phải học cách quan tâm đến người khác trong vai trò làm vợ, rồi làm mẹ và đặc biệt là làm dâu. 

Nhiều chàng trai đến với chương trình "Bạn muốn hẹn hò" nhận được câu hỏi từ các ứng viên mai mối rằng: "Anh ơi, cưới anh về thì em có làm dâu không anh?". Họ thường sẽ trả lời là: "Cái đó thì tùy em thôi", "Mình sẽ sống riêng em à", "Có làm dâu nhưng mẹ anh dễ tính lắm".... Chưa biết chuyện ngày sau thế nào, nhưng khi nhận được những lời đáp như thế từ "đàng trai", các cô gái cũng yên tâm phần nào.

Tuy nhiên, trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò" số 326 phát sóng mới đây, có một anh chàng đã khăng khăng đòi bạn nữ phải làm dâu nhà anh, nếu kết hôn với anh, để biết làm dâu là cảm giác như thế nào. Quan điểm "lấy chồng là phải làm dâu mới trọn hiếu đạo" của chàng trai này đang thu hút rất nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng.

Chàng trai ấy là Võ Vũ Khang (27 tuổi, quê Vĩnh Long). Khang đang là nhân viên kinh doanh của công ty khóa Việt Tiệp tại TP.HCM. Khang để lại ấn tượng trong mắt khán giả truyền hình là chàng trai kỹ tính nhưng có phần hơi bảo thủ. 

Nhận xét ấy đến từ chia sẻ này của Khang: "Do đặc thù công việc của em là nhân viên kinh doanh. Cho nên khi em quyết định vấn đề gì là em cân nhắc rất kỹ và một khi em quyết định em cực kỳ dứt khoát. Cho dù cái quyết định đó là sai lầm thì em cũng không quyết định lại. Em sẽ xem đó như là một cái chi phí để trả cho việc quyết định sai lầm của em".

"Nhưng nếu nó là một sai lầm quá lớn, một hậu quả quá lớn thì sao?", MC Quyền Linh hỏi Khanh.

Chàng trai BMHH có tư tưởng lấy chồng nhất định phải làm dâu khiến dân mạng mong cô gái đừng bấm nút - Ảnh 2.

Vũ Khang có những suy nghĩ cứng rắn trong cuộc sống.

Anh trả lời: "Có những cái mình cần tôn trọng ý kiến của mình. Làm như vậy để sau này mình quyết định những cái khác thì mình sẽ rút ngắn được những cái sai lầm của mình. Nếu như hôm nay mình quyết định sai, ngày mai mình quyết định lại. Sai rồi lại quyết định lại nữa thì giống như "bắt cóc bỏ dĩa" như vậy mình không có tư duy nghiêm túc cho lối hành xử của mình".

Cô gái được mai mối với Khang trong "Bạn muốn hẹn hò" là Nguyễn Triều Tiên (27 tuổi, quê Long An), giao dịch viên của một công ty mạng. 

Khang đưa ra yêu cầu cho cô gái sắp trở thành vợ mình là phải biết hiếu đạo với gia đình (cần nhiều), ngoại hình chừng 1m60 trở lên (không có 1m60 thì cũng chả sao vì em cao rồi - Khang cao 1m70), không thích phụ nữ trang điểm lố. 

Nói đến đây, MC Cát Tường hỏi Khang: "Có vẻ là hơi gia trưởng đúng không? Sao thấy tùm lum yêu cầu hết vậy?".

Sau câu nói này, Khang bổ sung thêm một điều anh không thích ở người con gái nữa là xăm mình. 

 

Khi MC Cát Tường hỏi cưới về bạn nữ có làm dâu không hay ở riêng, Khang đáp: "Cái việc làm dâu thì em nghĩ là nó không bắt buộc nhưng mà em nghĩ là người vợ của em ít nhiều gì cũng nên làm dâu. Cái việc làm dâu em định nghĩa ở đây không phải là làm dâu để phục vụ cho mẹ em. Làm dâu để biết được cách làm dâu như thế nào sau này còn dạy cho con cái mình cách làm dâu. Và hiểu được cái cảnh làm dâu như vậy, sau này lỡ có con trai có dâu thì thông cảm cho con dâu nhiều hơn, để hai mẹ con sống với nhau dung hòa hơn. Tóm lại, người vợ em nên làm dâu". 

Chàng trai BMHH có tư tưởng lấy chồng nhất định phải làm dâu khiến dân mạng mong cô gái đừng bấm nút - Ảnh 4.

Mặt cô gái không thay đổi khi nghe Khang bày tỏ về chuyện làm dâu.

Câu trả lời dài như một bài diễn văn của Khang về chuyện làm dâu khiến Cát Tường chẳng biết nên nói gì thêm. MC buông nhận xét: "Thấy làm vợ em là cũng đã mệt rồi đó".

Kết thúc thời lượng mai mối, cả Khang và Tiên đều quyết định cho nhau cơ hội hẹn hò.

Tuy nhiên về phía khán giả, họ cho rằng chàng trai có những suy nghĩ gia trưởng và khó khăn trong hôn nhân. Anh nhắc nhiều đến dự định khởi nghiệp và muốn cưới vợ để giữ tiền hộ mình trong khi còn chưa biết chắc tương lai dự án khởi nghiệp ấy có thành công hay là thất bại. Lúc được MC Cát Tường hỏi đã chuẩn bị gì cho hôn nhân, Khang còn tự tin đáp: "Đã chuẩn bị cái đầu" (ý nói mình khôn ngoan).

Chàng trai BMHH có tư tưởng lấy chồng nhất định phải làm dâu khiến dân mạng mong cô gái đừng bấm nút - Ảnh 5.

Đây là lời nhận xét của MC Cát Tường.

Chàng trai BMHH có tư tưởng lấy chồng nhất định phải làm dâu khiến dân mạng mong cô gái đừng bấm nút - Ảnh 6.

Triều Tiên vẫn quyết định bấm nút hẹn hò Vũ Khang.

"Em trai nói chuyện khá tự tin. Hy vọng em trai nói được thì làm được nha. Còn nói hay mà làm không được thì để cô gái đi tìm cơ hội khác cho mình", Trần Nhung bình luận. 

"Nếu mình là cô này mình sẽ không bấm nút. Chị ơi mình là con gái, chưa tới 30 nên cứ từ từ chị sẽ tìm được người yêu thương và tốt với mình thật sự chị nhé", Tuyết My nói.

Quang Tuấn gửi lời: "Mong sao em gái được hạnh phúc. Em gái dễ thương quá".

"Ai cũng có mẹ. Vậy mẹ nào cũng là mẹ. Dâu cũng là con. Không muốn làm dâu thấy không có hiếu rồi", Nguyễn Hải bày tỏ qua điểm.

Sau khi xem xong màn mai mối này, bạn nghĩ gì về quan điểm phụ nữ lấy chồng là phải làm dâu để "nếm trải" cuộc sống làm dâu như Vũ Khang đã chia sẻ?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news