Tin mới

Chàng trai chết não hiến 6 cơ quan nội tạng cứu người lạ

Thứ tư, 18/11/2015, 09:26 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng Trung Quốc quyết định hiến 6 cơ quan nội tạng đứa con trai 24 tuổi bị chết não để cứu sống tính mạng cho 6 người khác. 

Một cặp vợ chồng Trung Quốc quyết định hiến 6 cơ quan nội tạng đứa con trai 24 tuổi bị chết não để cứu sống tính mạng cho 6 người khác.

Theo tin tức từ ChinaDaily dẫn nguồn từ West China Metropolis cho hay, bố mẹ của một chàng trai 24 tuổi bị chết não đã quyết định hiến tặng 6 cơ quan nội tạng của con trai họ cho 6 người lạ.

Theo đó, thận của nam bệnh nhân Jiao Yu được tặng cho một chàng trai 25 tuổi và một phụ nữ 37 tuổi vào ngày 2/11, chỉ cách vài giờ sau khi chàng trai xấu số này qua đời tại bệnh viện Huashan,thành phố Thượng Hải.

Mấy ngày sau, giác mạc, gan và phổi của Jiao tiếp tục được đem cấy cho bốn bệnh nhân khác.

"Các ca phẫu thuật đều diễn ra thành công. 6 bệnh nhân đã được chữa khỏi", Zhang Ming, một bác sĩ ở viện, nói với bố của Jiao.

Hình ảnh các y bác sỹ tại bệnh viện Huashan cúi đầu trước thi thể bệnh nhân. Ảnh: ChinaDaily

Được biết, Jiao Yu, người vừa mới tốt  nghiệp đại học, đột ngột ngã bệnh vào cuối tháng 8 vừa qua. Các bác sĩ chẩn đoán Jiao có khối u trong não và cho anh nhập viện.

Sau khi trải qua 6 vòng xạ trị nhưng sức khỏe của Jiao không mấy tiến triển, gia đình đã quyết định đưa con trai của họ nhập viện tại bệnh viện Huashan vào ngày 25/10 vừa qua. Sức khỏe của nam bệnh nhân này trở nên yếu đi nên buộc phải di chuyển qua đường tàu lửa thay vì máy bay từ thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên, lên Thượng Hải.

Ba ngày sau, trong lúc được phẫu thuật não, Jiao rơi vào tình trạng hôn mê. Các bác sĩ tuyên bố anh bị chết não vào ngày 2/11.

"Chúng tôi sẽ hiến tặng nội tạng của đứa con trai đáng thương này để giúp đỡ những người đang cần chúng", cha mẹ của Jiao, không rõ danh tính, nói với các bác sĩ.

Cũng trong tháng này, truyền thông đưa tin về một bé gái 11 tuổi đã hiến 6 cơ quan nội tạng ở bệnh viện Wujing, Bắc Kinh, để cứu sống 6 người sau khi qua đời.

Tính đến ngày 03/ 8, Trung Quốc đã ghi nhận 1.479 hiến tạng tự nguyện sau khi nước này cấm việc thu hoạch nội tạng của tử tù vào ngày 1/1.

Xem thêm video "Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống cậu bé không quen biết": 

[mecloud]CGI3YyXe48[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết não