Tin mới

Chàng trai quyết từ hôn khi mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ sáu, 14/03/2014, 17:01 (GMT+7)

Sinh ra trong một gia đình nghèo lại đông anh em nên Hoàng phải bỏ học sớm để phụ giúp ba mẹ, đến khi sắp cưới vợ thì Hoàng lại bị suy thận.

Sinh ra trong một gia đình nghèo lại đông anh em nên Hoàng phải bỏ học sớm để phụ giúp ba mẹ, đến khi sắp cưới vợ thì Hoàng lại bị suy thận.

Đó là trường hợp đáng thương của Lê Duy Hoàng (27 tuổi, quê thôn Đức Tú, xã Tam Sơn, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, lại có đến 8 anh chị em, nên anh Hoàng chỉ theo học được đến lớp 9 thì phải bỏ học để ở nhà đi làm phụ giúp ba mẹ.

Từ đó, chàng trai với thân mình gầy nhỏ đã là lao động chính của gia đình. Anh lăn lộn với mọi việc làm có thể. Khi hết mùa màng thì anh đi phụ hồ, rảnh rỗi thì đi ra sông bắt con cá, con tôm về để bữa cơm ba mẹ già khỏi “nhạt miệng”.

Chàng trai quyết từ hôn khi mắc bệnh hiểm nghèo

Hoàn cảnh của chàng trai hiếu thảo đang rất cần đến sự sẻ chia của mọi người. 

Đến đầu năm 2011, một người con gái cùng thôn thương yêu và quyết định về ở cùng chia sẻ cuộc sống với anh. Cứ tưởng rồi đây cuộc sống của Hoàng sẽ thay đổi và cuối năm sẽ có một đám cưới nhỏ đầy ắp tiếng cười hạnh phúc. Nhưng cũng trong cuối năm đó, tai ương bắt đầu ập đến gia đình nghèo.

Tháng 9/2011, Hoàng thấy trong người xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, không muốn ăn… Anh đi bệnh viện khám, thì các bác sĩ kết luận anh đã bị suy thận nặng. “Khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo tôi đã từ hôn. Lúc đó, lấy vợ làm chi nữa? Tôi làm thế cho người mình yêu đỡ khổ. Giờ người ta cũng có chồng, có con rồi. Tôi vừa vui cũng vừa buồn!”, Hoàng cười gượng trong sự đau đớn.

Mỗi tuần, anh phải đến bệnh viện chạy thận 3 lần. Để có tiền cho Hoàng điều trị, gia đình đã bán đi hết những thứ có giá trị, rồi vay mượn hết những nơi có thể.

Ba mẹ anh là ông Lê Duy Hinh (78 tuổi) và bà Chung Thị Ngọc (71 tuổi) hiện nay đã già yếu nhưng vẫn phải ngày ngày còng lưng bám ruộng trồng trọt, chăm từng con gà, con vịt để bán kiếm tiền cho anh đi chữa bệnh.

Dù rất đau khổ, nhưng Hoàng vẫn kiên cường chống chọi với bệnh tật để mong một ngày sẽ khỏe trở lại và đi làm giúp đỡ ba mẹ. “Thương ba mẹ già yếu mà bệnh tật thế này thì tôi cũng đành chịu! Ước chi giờ khỏe lại để đi làm cho ba mẹ nghỉ ngơi!” Hoàng vừa nói vừa thở yếu ớt.

Hiện giờ, bệnh suy thận của Hoàng đã ở giai đoạn cuối. Những năm qua, căn bệnh quái ác đã khiến cho Hoàng từ một người khỏe mạnh nặng 50kg giờ xuống chỉ còn 30kg. Nhìn chàng trai hiền lành với cơ thể gầy, ốm yếu nằm một mình chiến đấu với bệnh tật trên giường bệnh khiến ai nhìn cũng không khỏi xót xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news