Tin mới

Chàng trai suy thận hiến giác mạc cho bố bị mù trước khi chết

Thứ ba, 06/10/2015, 14:31 (GMT+7)

Một chàng trai trẻ Trung Quốc bị suy thận đã quyết định hiến một bên giác mạc cho chính người cha của mình để ông có thể nhìn được và thay anh chăm sóc cho mẹ.

Một chàng trai trẻ Trung Quốc bị suy thận đã quyết định hiến một bên giác mạc cho chính người cha của mình để ông có thể nhìn được và thay anh chăm sóc cho mẹ.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, Guo Feng (24 tuổi) được chẩn đoán bị suy thận giai đoạn cuối, đã quyết định thực hiện nguyện ước cuối đời là dành tặng giác mạc cho người cha bị mù của mình để cha mẹ anh có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Trước đó, Gue Feng đã rời xa quê hương với hy vọng có thể kiếm được một công việc với mức lương cao trong thành phố để phụng dưỡng cha mẹ nhưng giấc mơ đó đã không thể thành hiện thực khi anh được chẩn đoán bị mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối. Vì vậy, gánh nặng kinh tế giờ đây đè lên đôi vai gầy yếu của người cha.

Anh Guo Feng (trái) bên cha mẹ của mình. Ảnh: Tiền phong

Trước đây, Ông Guo Yusen, bố anh, vốn là một tài xế. Sau khi bị tai nạn vào năm 1993, ông bị hỏng hoàn toàn mắt phải và chuyển sang kiếm sống bằng công việc đồng áng với vợ Li Xuyan.

Cách đây 1 năm, bà Li Xuyan cũng bị chẩn đoán mắc bệnh về thận giống con trai. Hoàn cảnh gia đình lúc đó đã khó khăn lại càng thêm khổ sở gấp bội.

News.zing cho biết thêm, chàng trai này sau khi chấp nhận sự thật rằng bản thân mình sẽ sớm ra đi bởi căn bệnh quái ác này anh đã quyết định thực hiện nguyện ước cuối đời là dành tặng giác mạc cho người cha bị mù của mình để cha mẹ anh có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Không thể phụng dưỡng cha mẹ già, Guo Feng muốn hiến giác mạc cho cha như một nỗ lực cuối cùng nhằm mang đến cho cha mẹ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Guo Yusen - cha của Feng đang tiến hành kiểm tra mắt.

Không chỉ tặng một giác mạc cho cha, ,Gue Feng cũng bày tỏ mong muốn dành tặng giác mạc còn lại cho một người kém may mắn khác. Anh nói : “Đối với giác mạc còn lại của tôi, bất cứ ai cần có nó, tôi sẵn sàng hiến tặng. Tôi hy vọng người đó sẽ có một cuộc sống tốt đẹp và qua đó, tôi vẫn có cơ hội ngắm nhìn và khám phá thế giới tươi đẹp này”.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: suy thận giác mạc