Tin mới

Chàng trai tật nguyền ở Hà Tĩnh xin được hiến đầu

Thứ tư, 10/08/2016, 11:28 (GMT+7)

Sau khi tình cờ đọc được thông tin về ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới được thực hiện vào năm 2017, một chàng trai tật nguyền ở Hà Tĩnh đã xin được hiến đầu.

Sau khi tình cờ đọc được thông tin về ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới được thực hiện vào năm 2017, một chàng trai tật nguyền ở Hà Tĩnh đã xin được hiến đầu.[mecloud]iOqcOxOQvg[/mecloud]

Chàng trai đặc biệt tên Phạm Sỹ Long (SN 1988, trú xóm 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Vào sáng ngày 10/8, Long đã ra đến gặp các bác sĩ tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể để thăm khám trước khi thực hiện ý nguyện hiến đầu. Tại đây, Long đã được kiểm tra sức khỏe tổng thể, kiểm tra các chỉ số về gan, phối, thận. Bước đầu, các bác sĩ thấy bộ não của Long phát triển hoàn toàn bình thường, tỉnh táo và có đủ điều kiện để tiến hành ca ghép đầu người.

Chàng trai tật nguyền ở Hà Tĩnh xin được hiến đầu

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Long cho hay: "Biết rằng, để thực hiện được ca phẫu thuật sẽ còn có rất nhiều khó khăn và cơ hội thành công cũng không thể nói trước được. Nhưng tôi vẫn không thôi hy vọng, tôi tin tưởng vào bác sĩ, vào sự tiến bộ của y học, và tin điều kỳ diệu sẽ xảy ra”.

Được biết, Long sinh ra vốn là một chàng trai khỏe mạnh. Tuy nhiên vào năm 16 tuổi, sau một vụ tai nạn, Long bị liệt hoàn từ từ chân đến cổ, chỉ mỗi đầu là hoạt động bình thường. 13 năm qua, mặc dù nằm bất động trên giường nhưng với ý chí, nghị lực và khát vọng sống, Long đã tập làm mọi thứ bằng miệng: viết chữ, vẽ tranh, viết nhật ký.... Đặc biệt Long hoàn thành tập thơ "Miền khát vọng"

Vào đầu năm 2016, Long tình cờ đọc được thông tin vào năm 2017, trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên. Nếu thành công, Việt Nam sẽ lên kế hoạch mời các chuyên gia nước ngoài sang đào tạo. Từ đó Long có tâm nguyện xin được hiến đầu cho y học.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news