Tin mới

Chàng trai trẻ vô tình trở thành triệu phú nhờ thắng một cuộc thi

Thứ bảy, 20/08/2016, 08:26 (GMT+7)

Sau khi tham gia một cuộc thi trên Jet.com, anh Martin đã may mắn trở thành người thắng cuộc và được sở hữu 100.000 cổ phiếu của hãng. Giá trị số cổ phiếu này lên tới hàng triệu USD.

Sau khi tham gia một cuộc thi trên Jet.com, anh Martin đã may mắn trở thành người thắng cuộc và được sở hữu 100.000 cổ phiếu của hãng. Giá trị số cổ phiếu này lên tới hàng triệu USD.

Eric Martin, chàng thanh niên 28 tuổi, sống tại Pennsylvania, Mỹ đã bất ngờ trở thành triệu phú chỉ nhờ một cuộc thi. Cụ thể, vào năm 2015, Martin tham dự cuộc thi đăng ký cho bạn bè dùng thử phiên bản thử nghiệm chương trình Insider của website Jet.com, ai là người đăng ký được cho nhiều người nhất thì sẽ thắng cuộc và được sở hữu 100.000 cổ phiếu của hãng, theo thông tin trên CNN.

Eric Martin trở thành triệu phú khi sở hữu 100.000 cổ phiếu trị giá hàng triệu USD của Jet.com. Ảnh: Jet.com

Martin đã vận dụng triệt để mạng lưới bạn bè của mình, ngoài ra anh còn chi 18.000 USD để quảng cáo trên các website như Swagbucks hay Gifthulk. Chỉ sau 3 tuần, anh đã đăng ký cho hơn 8.000 người dùng thử chương trình này.  Đến tháng 2/2015, Jet.com thông báo Martin trở thành người chiến thắng.

Giá trị của 100.000 cổ phiếu dành cho người thắng cuộc trị giá lên tới hàng triệu USD. Thậm chí giá trị của nó sẽ con tăng cao hơn nữa khi hệ thống bán lẻ Walmart tuyên bố đầu tư 3,3 tỷ USD vào Jet.com, dự kiến vào đầu tháng 9. Đây sẽ là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong ngành thương mại điện tử nước Mỹ.

Sau khi nghiễm nhiên trở thành triệu phú, Martin đã lên kế hoạch để chuẩn bị mở một công ty mới, nơi kết nối những người có ý tưởng kinh doanh độc đáo với nguồn nhân lực có khả năng hiện thực hóa mọi ý tưởng đó.

Được biết, Jet.com (nơi có thể xem là bệ phóng của Martin) được thành lập bởi Marc Lore, nó được ví như một phiên bản online của hãng bán lẻ Costo. Từ trước tới nay hãng luôn cạnh tranh với Amazon khi tung ra chương trình đăng ký thành viên với mức phí 50 USD/năm, ngoài ra còn có chương trình giảm giá mạnh cho mọi sản phẩm.

Sau khi sáp nhập Jet.com Walmart, người sáng lập Lore vẫn sẽ tiếp tục điều hành Jet và còn quản lý thêm mảng thương mại điện tử tại Mỹ của Walmart.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news