Tin mới

Sinh viên thành tỷ phú trăm tỉ sau 18 tháng

Thứ tư, 15/07/2015, 10:36 (GMT+7)

Thương vụ bán lại Instagram cho Facebook với giá gần 1 tỷ USD đã đưa Kevin Systrom trở thành một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất trong làng công nghệ số thế giới.

Thương vụ bán lại Instagram cho Facebook với giá gần 1 tỷ USD đã đưa Kevin Systrom trở thành một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất trong làng công nghệ số thế giới.

Ngày nay không ai xa lạ gì với phần mềm Instagram, một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau. 

Vậy nhưng ít ai biết đến ông chủ sáng lập ra Instagram- Kevin Systrom và con đường đưa Kevin Systrom từ một cậu sinh viên thành đại gia trong làng công nghệ số hiện nay.

Khi còn là một học sinh khác với các bạn cùng trang lứa Systrom được miễn trừ môn ngoại ngữ nên có thêm thời gian tham gia lớp học công nghệ, Systrom học thêm về lập trình Pascal và sau đó là C++ …

Mọi đam mê và cảm hứng được xuất phát từ sở thích chơi game. Chính Systrom đã tự mày mò thiết kế game đầu tay của riêng mình, để chỉnh sửa cho nhân vật trong game Systrom đã học hỏi thêm Photoshop và bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh từ đây.

Bước vào những năm đầu đại học tại Stanford, Systrom luôn gắn bó với nhiếp ảnh và có ý tưởng để mong muốn chia sẻ những bức hình của mình lên trực tuyến thành hiện thực.

Anh từng có thời gian làm thực tập sinh tại Odeo rồi sau đó làm marketing cho Google và chuyển tới Nextstop, một trang chuyên tư vấn về du lịch được Facebook mua lại với giá 2,5 triệu USD.

Với những kinh nghiệm có được đó anh cùng với người bạn kém mình 2 tuổi là Mike Krieger đã tự tay khởi động một dự án mang tên Burbn, dự án đi sâu tham gia vào những lĩnh vực hot trên di động như chia sẻ ảnh, địa điểm,…

Cũng như những người trẻ đầy nhiệt huyết nhưng 2 chàng sinh viên trẻ bị thiếu cái quan trọng nhất đó là định hướng rõ ràng. Cả hai đã nghĩ đến chuyện thu hẹp chiến lược của mình và chỉ tập trung vào một thứ tốt nhất.

Tháng 6/2010, Instagram đã được thành lập bởi 2 thành viên đồng sáng lập trong đó ông chủ Kevin Systrom mới 28 tuổi và toàn bộ nhân viên của công ty chỉ có 13 người.

Nói về ý tưởng cho ra đời Instagram, Kevin Systrom mong muốn có một cách thức mới để giao tiếp trực quan. Instagram được tạo ra để tạo một không gian riêng cho hình ảnh di động của người dùng và có thể giúp đưa những bức ảnh chụp bằng điện thoại đến với cuộc sống để mọi người xung quanh bạn cùng chiêm ngưỡng.

Vào tháng 10/2010 Instagram đã ra mắt ứng dụng ảnh cho iOS và Android, thời gian đầu ra mắt hệ thống đã sụp đổ dưới nhu cầu quá lớn của người dùng. Instagram chỉ có thể giữ các máy chủ của mình dưới mức cho phép, và sau đó cuối cùng tìm hướng đi mạnh dạn hơn xây dựng quy mô rộng. Chỉ sau 18 tháng, giá trị của ứng dụng này đã lên tới 1 tỷ USD, một con số đáng mơ ước của bất cứ nhà kinh doanh nào sau một thời gian ngắn như vậy.

Trong 2 năm đó, công ty này đã thu hút được 80 triệu người dùng dựa trên các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dùng cho di động.

Thương vụ đình đám Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD

Năm 2012, một quyết định của Kevin Systrom đã đưa lại bước ngoặt lớn cho Instagram. Instagram không phải ứng dụng di động đầu tiên cho phép mọi người chia sẻ ảnh lên Twitter, Facebook, Flickr… đây cũng không phải chương trình đầu tiên hỗ trợ các bộ lọc và hiệu ứng để ảnh mang hơi thở mới nhưng nhà tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg đã quyết định đầu tư 1 tỷ USD mua lại Instagram đúng thời điểm mạng tải ảnh này đạt 30 triệu người dùng.

Ở tuổi 28, Systrom là đồng sáng lập công ty Instagram thu về 400 triệu USD từ thương vụ bán lại cho Facebook. Instagram là một trong số rất ít những công ty đạt giá trị 10 con số chỉ sau hơn một năm ra đời. Ông chủ của nó mới 28 tuổi và toàn bộ nhân viên cũng chỉ có 13 người.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news