Tin mới

Chàng trai Việt truy tìm và cưới cô gái tình cờ thấy trên tivi

Thứ sáu, 03/10/2014, 12:00 (GMT+7)

Bất chợt thấy hình ảnh cô gái xinh đẹp trên chương trình truyền hình, chàng trai đã quyết định tìm địa chỉ và ngỏ ý làm quen. Đó có lẽ là định mệnh của đôi vợ chồng trẻ này.

Bất chợt thấy hình ảnh cô gái xinh đẹp trên chương trình truyền hình, chàng trai đã quyết định tìm địa chỉ và ngỏ ý làm quen. Đó có lẽ là định mệnh của đôi vợ chồng trẻ này.

 

Câu chuyện tình yêu xưa nay vốn vẫn luôn là đề tài muôn thuở. Có những con người chỉ tình cờ gặp mặt mà có thể yêu nhau lâu dài. Mối tình vượt hàng ngàn thử thách cả về khoảng cách lẫn rào cản gia đình của cặp đôi Hoàng Anh Tuấn và Trần Ngọc Duyên cũng là một câu chuyện như vậy.

Biết đến cô dâu từ một chương trình truyền hình

Chú rể Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1988, tại Hà Nội. Còn cô dâu Trần Ngọc Duyên sinh năm 1990 tại Vũng Tàu, học tập và làm việc ở Sài Gòn.

Tháng 7/2012, tình cờ xem một chương trình truyền hình vào ngày cuối tuần, Tuấn cảm thấy ấn tượng một cô gái xinh đẹp, cuốn hút với lối ứng xử thông minh, khéo léo. Suy nghĩ nhanh và quyết định "liều", Tuấn lên Facebook, tìm mọi cách để biết được liên hệ của cô gái này. May mắn đến với anh khi cô gái lên mạng trả lời bạn bè. Anh quyết định kết bạn, làm quen.

Chú rể Hoàng Anh Tuấn và cô dâu Trần Ngọc Duyên.

"Ban đầu thấy cô ấy thân thiện với mọi người trên mạng xã hội, mình nghĩ sẽ có thể dễ dàng làm quen, còn về tình cảm thì cũng không nghĩ tới. Thế nhưng, hai đứa càng nói chuyện, càng thấy thân thiết. Chúng mình có thể nói từ chuyện tào lao đến tất cả mọi điều bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày của mỗi cá nhân. Mình cũng luôn lắng nghe Duyên tâm sự mọi thứ, với mình, đó là một cách để hiểu hơn về đối phương" - Tuấn tâm sự.

Nói chuyện trên Facebook một thời gian dài, Tuấn chuyển qua xin số điện thoại của Duyên. Kể từ đó, đôi trẻ nhắn tin gọi điện thường xuyên, cả hai có nhiều cảm tình với nhau hơn nên chuyển qua gọi video. Tình cảm đôi bên cứ thế lớn dần lên, thế nhưng không có gì là chắc chắn cả vì hai người chưa một lần gặp mặt.

Gây bất ngờ trong lần gặp đầu tiên

Cơ hội gặp nhau cũng đã đến trong dịp tốt nghiệp đại học của Duyên. Tuấn cho biết: "Quen nhau qua mạng từ tháng 7, nhưng mãi đến tháng 11 thì chúng mình mới gặp nhau. Hồi đó, Duyên chuẩn bị tốt nghiệp. Trước ngày lễ, Duyên có nói đùa về việc mời mình vào Sài Gòn dự. Mình cũng không nghĩ gì vì không chắc đi được, nhưng đến chiều trước ngày tốt nghiệp, mình bất chợt muốn làm một điều bất ngờ cho cô ấy. Dù không biết kết quả thế nào, nhưng mình vẫn quyết định đặt vé để sáng hôm sau bay vào Sài Gòn."

Lần gặp gỡ đầu tiên của Anh Tuấn và Ngọc Duyên.

Quyết định này có thể bồng bột, bởi khi đó Tuấn vẫn hoang mang không biết được liệu hành động như vậy có chiếm được tình cảm của Duyên không. Chỉ đơn giản là Tuấn muốn làm, anh nghĩ ít ra thì cũng khiến Duyên cảm động và vui khi biết có người dành sự quan tâm thật lòng tới cô. Hơn nữa, chính bản thân Tuấn khi ấy cũng nôn nóng được gặp cô gái quen qua mạng bấy lâu. - "Với mình, đây là một cơ hội không thể có lần thứ hai!".

Trong lần gặp mặt này, cả hai cũng có chút ngượng ngùng. Nhưng do đã nói chuyện nhiều từ lâu nên cảm giác đó cũng nhanh chóng qua đi. Dịp đó, Duyên đã dẫn chàng trai đặc biệt này đi thăm Sài Gòn cùng đám bạn. Sau buổi đi chơi, hai người cũng hiểu về nhau nhiều hơn.

Lần gặp gỡ đầu tiên ấy, đôi trẻ đã có thời gian ở cạnh nhau nên tình cảm trở nên thân thiết hơn, mối quan hệ cũng không còn mơ hồ. Tuy nhiên, cả hai chưa bày tỏ tình cảm nhiều với nhau, cũng bởi quãng thời gian đó một phần vì xa nhau, một phần chưa thực sự hiểu về nhau. Để xóa tan mọi ngăn cách ấy, Tuấn và Duyên vẫn thường xuyên duy trì nói chuyện với nhau qua điện thoại. Hàng tháng, Tuấn còn dành thời gian vào gặp Duyên. Cô gái này cũng có đôi lần ghé thăm Hà Nội và gặp bạn trai. Hơn nữa, hai người còn thường xuyên đi du lịch trong các kỳ nghỉ lễ.

Sau này, khi kể lại về lần gặp gỡ đầu tiên ấy, Duyên cho biết: "Khi biết tin anh Tuấn vào tận nơi để dự lễ tốt nghiệp, mình thực sự rất bất ngờ, bởi không nghĩ rằng, anh quan tâm đến mình đặc biệt như vậy".

Cặp đôi thường xuyên đi du lịch trong những lần Tuấn ghé thăm người yêu.

Vượt qua cách trở về địa lý và rào cản của gia đình

Tuy là yêu xa, nhưng cả hai đều biết nghĩ cho nhau nên không hay giận hờn. Mỗi khi xảy ra sự bất đồng quan điểm, Tuấn và Duyên đều cố gắng giữ bình tĩnh và ngồi nói chuyện, lý giải cho đối phương hiểu. Duyên cũng thường xuyên tự tay làm quà handmade gửi tặng Tuấn khiến chàng trai cảm nhận được sự chu đáo từ người mình yêu.

Yêu nhau được một thời gian, khi cả Tuấn và Duyên bắt đầu xác định lâu dài, thì cũng nghĩ đến việc cách trở khoảng cách. Ban đầu, Duyên có ý định ra Hà Nội làm nhưng công việc không khả quan. Vì thế, Tuấn đã chuyển hẳn công tác vào Sài Gòn, nơi mà công việc của anh có môi trường và cơ hội để phát triển hơn. Cũng bởi sự hi sinh bản thân trước của Duyên mà Tuấn thấy vô cùng cảm động, quyết tâm đến gần người mình yêu.

Khó khăn không dừng ở khoảng cách, cặp đôi này còn chịu thêm thử thách từ sự phản đối của gia đình hai bên. Cũng bởi do cả hai gia đình đều lo con cái sau khi kết hôn sẽ vất vả - từ đi lại, đến mối quan hệ thông gia sau này. Thế nhưng, cả hai cũng đã nhẹ nhàng thuyết phục bố mẹ, cố gắng tự lập và làm mọi điều khiến bố mẹ đồng ý.

Nói về người bạn đời của mình, Tuấn cho biết: "Duyên là cô gái biết quan tâm đến người khác, biết chu toàn và vun vén mọi thứ trong cuộc sống. Những lần vào thăm, Duyên đều tự tay nấu ăn cho mình, điều đó ý nghĩa hơn rất nhiều với việc chỉ đi chơi và ăn uống hàng quán. Sau này khi thăm nhà, nhìn thấy Duyên chăm sóc và chơi cùng các cháu, mình tin cô ấy sẽ là một người vợ, người mẹ tốt."

Còn đối với Duyên: "Anh Tuấn là người biết quan tấm đến người khác, thích nói lời yêu thương và hay bày tỏ yêu thương theo nhiều cách khác nhau. Anh biết cách chăm sóc và bảo vệ cho người mình yêu. Từ lúc quen nhau đến giờ, lúc nào qua đường, anh Tuấn cũng nắm tay mình và đi về phía có xe. Mỗi lần trước khi lên xe ngồi phía sau, anh Tuấn đều mở sẵn gác chân cho mình. Ngoài ra, anh ấy cũng là một mẫu người của gia đình, không ngại việc nhà và chăm cháu nhỏ."

Cả hai đang chuẩn bị cho lễ cưới diễn ra trong tháng 10 ở cả 3 nơi Hà Nội, TP.HCM và Vũng Tàu.

Đến bây giờ, nhắc lại về kỉ niệm của chuyện tình, cả hai đều không khỏi xúc động khi nghĩ về những lần tiễn nhau ra sân bay. Mỗi lần gặp ở cạnh nhau vài ngày, sau đó sẽ là khoảng thời gian dài gần 2 tháng. "Có lần ngồi cạnh nhau trước khi đi, bất chợt hai đứa quay lại mà thấy mắt người kia đỏ hoe. Cuộc sống mới sau này vẫn tiếp tục có những chuyến bay, nhưng sẽ là hai người luôn bên cạnh nhau về thăm gia đình cũng như trải nghiệm những điều mới." - cả hai cùng chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news