Tin mới

Chánh án TAND tỉnh Phú Yên xin nghỉ trước tuổi để đi chữa bệnh

Thứ tư, 03/01/2018, 09:33 (GMT+7)

Ông Lê Văn Phước - bí thư ban cán sự Đảng, chánh án TAND tỉnh Phú Yên - đã có đơn gửi TAND tối cao xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Ông Lê Văn Phước - bí thư ban cán sự Đảng, chánh án TAND tỉnh Phú Yên - đã có đơn gửi TAND tối cao xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Theo tin tức đăng tải trên Tuổi Trẻ cho hay, ông Nguyễn Phi Đô - phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên - xác nhận ông Lê Văn Phước - bí thư ban cán sự Đảng, chánh án TAND tỉnh Phú Yên - đã có đơn gửi TAND tối cao xin nghỉ. Hiện ông Đô được giao quản lý, điều hành tạm thời hoạt động của cơ quan TAND tỉnh Phú Yên.

Ông Lê Văn Phước cho biết ông đã nộp đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh, chứ không phải xin nghỉ hưu trước tuổi. Vụ tham ô của kế toán TAND tỉnh trước đó chính ông đề nghị công an điều tra.

Ông Lê Văn Phước phát biểu trong một hội nghị của ngành tòa án tỉnh Phú Yên - Ảnh: BÁO PHÚ YÊN

Như đã thông tin, ngày 9/9, Công an tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trương Công Lộc, cán bộ phụ trách kế toán của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên về tội tham ô tài sản nhà nước.

Ông Trương Công Lộc bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ được giao lập khống chứng từ, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Cơ quan công an đã bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc, nơi ở của ông Lộc.

Trước đó, một kế toán viên làm việc tại Tòa án nhân dân tỉnh đã trình báo lãnh đạo về hành vi của ông Lộc. Để làm rõ vụ việc, ngày 29/8, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên đã thành lập Hội đồng kiểm tra về tài chính kế toán.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 3-1, ông Lê Văn Phước cho rằng: "Tôi xin nghỉ để đi chữa bệnh chứ có xin nghỉ hưu trước tuổi gì đâu, nghỉ tạm thời chứ có quyết định gì đâu. Trong thời gian tôi nghỉ chữa bệnh, việc quản lý cơ quan tạm thời ủy quyền cho anh Đô" - ông Phước nói. 

Về vấn đề liên quan đến vụ án tham ô của ông Lộc, ông Phước nói rằng qua thanh tra, kiểm tra TAND tỉnh Phú Yên đã phát hiện hành vi của ông Lộc nên đã báo cáo công an vào cuộc, chính ông đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Trong khi đó, khi được phóng viên hỏi ông Phước xin nghỉ hưu trước tuổi hay nghỉ đi chữa bệnh, ông Nguyễn Phi Đô trả lời: "Anh Phước có đơn gởi TAND tối cao xin nghỉ, tôi không đọc được đơn nên không biết là nghỉ vì lý do gì". 

Cũng theo ông Đô, hiện ông Phước vẫn là bí thư ban cán sự Đảng TAND tỉnh Phú Yên. 

Được biết, ông Lê Văn Phước sinh tháng 12-1958, được bổ nhiệm làm chánh án TAND tỉnh Phú Yên từ đầu năm 2010 và giữ chức vụ này cho đến nay.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news