Tin mới

Chánh án TAND Tối cao: "Nhanh chóng bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén"

Thứ năm, 05/05/2016, 14:34 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án TAND tối cao làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận và Cục Bồi thường Nhà nước, chỉ đạo giải quyết bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chánh án TAND tối cao làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận và Cục Bồi thường Nhà nước, chỉ đạo giải quyết bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, VOV, ngày 4/5, ông Nguyễn Hòa Bình làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận và Cục Bồi thường Nhà nước, chỉ đạo giải quyết bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng việc tòa án tỉnh Bình Thuận đòi hỏi gia đình ông Nén cung cấp chứng từ là gây khó cho đương sự. Có những khoản không cần phải đòi hỏi hóa đơn, nếu xét thấy hợp lý, thì nên thỏa thuận.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi làm việc - Ảnh: Công lý

Theo quan điểm của ông, nên giải quyết theo hướng có lợi cho đương sự hơn là dành mặt thuận lợi cho cơ quan nhà nước.

Chánh án Bình cũng đề nghị TAND tỉnh Bình Thuận lập tổ chuyên trách xử lý việc này, có kế hoạch cụ thể cho từng khoản đàm phán.

Các cơ quan tố tụng đã xin lỗi công khai, thì việc bồi thường thiệt hại cần được làm một cách khẩn trương. Nếu cần thiết, TAND tối cao sẽ xin Bộ Tài chính cử chuyên gia tài chính giỏi vào Bình Thuận hỗ trợ giải quyết hồ sơ, đẩy nhanh công tác thẩm định các khoản yêu cầu bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén theo đúng Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Chánh án TAND Tối cao cũng yêu cầu các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, sớm đưa bị can Nguyễn Thọ - người bị xác định là hung thủ giết bà Lê Thị Bông đêm 24/3/1998 tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân - gây oan cho ông Nén.

Ông Huỳnh Văn Nén (phải) và ông Nguyễn Thận – người kêu oan cho ông Nén suốt 17 năm - Ảnh: Người lao động

Thông tin thêm trên báo Sài Gòn giải phóng, kết thúc buổi làm việc, TAND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất, từ ngày 5 đến 15/5, đơn vị sẽ đi xác minh thiệt hại, sau đó sẽ thương lượng bồi thường oan sai lần thứ nhất với ông Nén trước ngày 20/5.

Ông Huỳnh Văn Nén (ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là người bị các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Thuận tuyên án oan trong 2 vụ án giết người.

Xem thêm video:

[mecloud]Xc6jiU37q0[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news