Tin mới

Chạnh lòng đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Thứ năm, 30/06/2016, 15:24 (GMT+7)

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu diễn ra trong một không gian đơn sơ, giản dị, không có bất cứ một ca sĩ nổi tiếng nào tham gia.\n 

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu diễn ra trong một không gian đơn sơ, giản dị, không có bất cứ một ca sĩ nổi tiếng nào tham gia.

Tối ngày 29/6, đêm nhạc Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu – Còn mãi một tình yêu đã được gia đình tổ chức tại Câu lạc bộ hưu trí, kháng chiến Q.10, TP.HCM.

Dù là một nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam nhưng đêm nhạc lại được tổ chức khá giản dị và không có bất cứ một ca sĩ nổi tiếng nào tham gia.

Tất cả các tiết mục được các cán bộ hưu trí, yêu thích ca hát thể hiện. Chia sẻ trên Vietnamnet, con trai cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cho biết, do không đủ khả năng kinh tế nên gia đình không thực hiện được đêm nhạc có quy mô lớn, mà chỉ dám thuê một không gian khiêm tốn để tổ chức.

Đêm nhạc giản dị tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo con trai của cố nhạc sĩ, dù sở hữu gia tài âm nhạc lớn hàng đầu trong nền ca nhạc cách mạng nhưng sau một năm ra đi, không có cơ quan đài truyền hình hay đơn vị tổ chức nào ngỏ lời muốn làm chương trình kỷ niệm để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Với hơn 100 tác phẩm âm nhạc, Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu không chỉ để lại cho nền âm nhạc Việt Nam những tác phẩm âm nhạc vô giá, bất tử mà ông còn là hiện thân của một nhân cách, một tâm hồn sáng trong, yêu đời, tràn đầy lạc quan.

Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh internet

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu từ trần sáng 29/6/2015 tại bệnh viện Thống Nhất TP HCM sau khi rơi vào hôn mê sâu vì căn bệnh bạch cầu cấp. Ông sinh năm 1924 tại Đà Nẵng, là con thứ 11 trong một gia đình có cha làm thợ may. Ông được mệnh danh là "Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam", được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vì những đóng góp cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam ở thế kỷ 20.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news