Tin mới

Chát với thủ khoa kép xinh như hotgirl trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Thứ năm, 13/08/2015, 14:50 (GMT+7)

Thi vào ĐH Sư phạm Hà Nội với 28,5 điểm khối C, tốt nghiệp với tổng điểm học tập toàn khóa là 3,77 , Hà Thanh Thủy trở thành thủ khoa cả đầu vào và đầu ra của trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Thi vào ĐH Sư phạm Hà Nội với 28,5 điểm khối C, tốt nghiệp với tổng điểm học tập toàn khóa là 3.77, Hà Thanh Thủy trở thành thủ khoa cả đầu vào và đầu ra của trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Khá cởi mở và gẫn gũi khi trò chuyện, Thanh Thủy đã chia sẻ với phóng viên những ước mơ và dự định của cô trong tương lai.

- Khi biết mình là thủ khoa, cảm giác của Thủy như thế nào?

- Em rất vui chị ạ. Vì trường em có rất nhiều khoa, mỗi khoa có một thủ khoa. Các bạn học và công tác đoàn cũng tốt. Nên khi được là 1 trong 2 gương mặt đại diện cho trường, thật sự em rất vui và vinh dự.

Hà Thanh Thủy, thủ khoa kép trường ĐH Sư phạm Hà Nội

- Tốt nghiệp đại học với thành tích xuất sắc, dự định của em trong tương lai là gì?

- Em dự định sẽ công tác tại một đơn vị công lập trên địa bàn Hà Nội và học lên cao học.

- Em không nghĩ đến việc về quê nơi em sinh ra để cống hiến?

- Em nghĩ rằng dù ở đâu đi nữa, chỉ cần mình cống hiến hết sức là đã trở thành người có ích cho đất nước rồi, không cần phân biệt đó là địa bàn nào.

 

- Nhiều thủ khoa đã không đi làm luôn mà "săn" học bổng đi học du học. Còn Thủy thì sao? 

- Một số bạn thủ khoa năm nay thuộc ngành kinh tế, ngoại ngữ mà em biết đã xin được học bổng du học. Còn em, do đặc thù nghề nghiệp, em nghĩ mình sẽ vào nhà nước luôn. Sau này học lên nếu có cơ hội thì sẽ xin học bổng đi học rồi quay về tiếp tục công tác.

 

- Ở trường, ngoài  việc học, em có tham gia các hoạt động khác không?

-Em có.Ngoài làm Lớp trưởng lớp chất lượng cao K61, là ủy viên BCH liên chi đoàn khoa Văn, em còn tham gia các hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo. Ngoài việc học, còn còn tham gia nghiên cứu khoa học, em làm 2 báo cáo khoa học và đều được giải cấp khoa.

- Bí quyết học tập để đạt thành tích học tập cao mà vẫn tham gia được các hoạt động đoàn thể của Thủy là gì?

- Về học tập, em không quá coi trọng kiến thức sách vở. Ngoài học trong sách vở em còn học từ đời sống qua các hoạt động đoàn thể, qua việc đi khám phá các vùng đất mới để hiểu hơn về văn hóa và con người Việt Nam.

Với các môn xã hội, mọi người thường nghĩ phải học thuộc rất nhiều. Nhưng khi chúng ta đã hiểu, ngấm vấn đề rồi, nắm được  các ý cơ bản thì chúng ta sẽ không còn phải học máy móc, học thuộc lúc này rất đơn giản.

 

Để nhớ các mốc sự kiện hoặc các con số em thường nhớ chúng theo thời gian tuyến tính, có thể gắn với những sự kiện thực tế gần gũi với cuộc sống thực tế.

- Để có những thành tích tốt ở đại học, chắc hẳn Thủy cũng có kết quả học tập rất cao ở những năm học phổ thông?

- Em là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Văn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình. Năm 2009, em đạt Huy chương Bạc Olympic Hùng  Vương môn Văn. Năm 2011, em đoạt giải Nhì HSG tỉnh. Giải Nhì HSG quốc gia môn Văn.

Cũng trong năm 2011, em được nhận bằng khen Lý Tự Trọng của Trung Ương đoàn và được đi theo đoàn Việt Nam tham dự lễ hội thanh niên 21 nước Apec (AYSF) ở Thái Lan. 

Em còn đc nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban dân tộc Trung Ương nữa.

 

- Với thành tích học tập như vậy, em chỉ cần thi đạt điểm bằng điểm sàn sẽ được xét tuyển vào ĐH, nhưng điểm thi ĐH của em rất cao, có phải em muốn thử sức với năng lực thật sự của mình?

- Vâng. Em muốn thử sức mình vì nếu không có giải quốc gia thì mình đang đứng ở đâu. (Cười)

- Tại sao em không đăng kí vào các trường khác mà lại chọn Sư phạm?

- Gia đình em có truyền thống làm nghề giáo và em cũng yêu thích công việc này. Đó cũng là mong muốn của bố mẹ em.

- Trong suốt quá trình học và đến bây giờ em đã bao giờ hối hận vì quyết định này chưa?

Đã có lúc em hối hận nhưng đó chỉ do tác động khách quan vì cuối năm 3, chuẩn bị vào năm cuối, các anh chị khoá trước ra trường không xin được việc, chúng em rất lo lắng, cảm thấy mình đã sai lầm khi chọn nghề. Nhưng sau khi bình tĩnh, em nghĩ nếu mình có tài năng thì ắt xã hội sẽ trọng dụng mình và em cảm thấy nghề giáo không phải là sai lầm mà là lựa chọn sáng suốt của em.

 

- Còn hiện tại thì sao? Em có quyết tâm theo nghề giáo tới cùng không?

- Hiện tại, em cảm thấy rất yêu nghề và tràn đầy nhiệt huyết để bắt tay vào làm việc.

Cảm ơn em! Chúc em luôn nhiệt huyết, yêu nghề và thành công!

Lê Vy

Ảnh: NVCC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news