Tin mới

Châu Âu tiết lộ dự án chế tạo UAV cho tương lai

Thứ bảy, 31/05/2014, 17:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngành công nghiệp hàng không châu Âu đã\nsẵn sàng bắt tay vào việc chế tạo phiên bản máy bay không người lái nhằm trang\nbị dài hạn cho lực lượng vũ trang của một số nước thuộc EU.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngành công nghiệp hàng không châu Âu đã sẵn sàng bắt tay vào việc chế tạo phiên bản máy bay không người lái nhằm trang bị dài hạn cho lực lượng vũ trang của một số nước thuộc EU.

Châu Âu tiết lộ dự án chế tạo UAV cho tương lai

Ảnh minh họa

Theo đó, tập đoàn sản xuất máy bay nổi tiếng Airbus cùng với công ty Dassault Aviation và Alenia Aermacci gần đây đã thành lập một dự án hợp tác mới về việc sản xuất phiên bản máy bay không người lái (UAV) hiện đại. Dự án đầy tham vọng này mang tên MALE2020 cũng sẽ có sự tham gia của 3 cường quốc quân sự hàng đầu của châu Âu đó là Đức, Ý và Pháp.

Theo kế hoạch, đầu tiên các bên tham gia sẽ trao đổi các quan điểm cũng như yêu cầu đối với UAV tương lai. Sau đó sẽ tạo ra bản thiết kế chuẩn, nhằm tránh những trường hợp ra quá nhiều mẫu thử nghiệm, tổn hao về tài chính. Các chuyên gia hàng không của EU đánh giá, để phát triển mẫu UAV mới này phải mất vài năm làm việc liên tục và cần phải có sự phối hợp và chia sẻ công nghệ của nhiều nước EU. Dự định đến năm 2020, nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiền của UAV MALE2020 sẽ chính thức cất cánh.

Những tính năng và kỹ thuật của UAV MALE2020 hiện chưa được công bố chính thức. Chỉ biết rằng, UAV MALE2020 sẽ được áp dụng tất cả những thành quả của nền khoa học kỹ thuật hàng không của châu Âu. Một số nguồn tin cho rằng, UAV MALE2020 sẽ được trang bị các thệ thống trinh sát điện tử tinh vi dùng để do thám ở các mục tiêu sâu trong lãnh thổ đối phương. UAV MALE2020 sẽ được lắp đặt  động cơ mạnh mẽ, đảm bảo được phạm vi hoạt động rộng lớn.

Giám đốc điều hành của Airbus, ông Gervert Bernhard lưu ý rằng, hiện công việc của dự án bắt đầu vào giai đoạn quan trọng, và dự án này hoàn toàn khả thi. Trong tương lai không quân các nước châu Âu sẽ sở hữu một trong những phiên bản UAV hiện đại nhất thế giới.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của hãng Dassault Aviation là ông Eric Trapp nhấn mạnh, UAV MALE2020 sẽ giúp châu Âu mở toang cánh cửa công nghệ về lĩnh vực hàng không trong tương lai. Với việc sở hữu UAV MALE2020 thì quân đội các nước châu Âu sẽ giải quyết được rất nhiều thách thức đang nổi lên. Ngoài ra, các nhà phát triển còn mong muốn UAV MALE2020 sẽ tìm được các khách hàng nằm ngoài khu vực châu Âu. 

Yên Hưng (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news