Tin mới

Cháu bé 1 tuổi bị thìa đâm thủng thực quản

Thứ hai, 16/01/2017, 21:28 (GMT+7)

Một cháu bé 1 tuổi vừa được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cấp cứu trong tình trạng cổ và vùng dưới cổ bị sưng do tràn khí.

Một cháu bé 1 tuổi vừa được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cấp cứu trong tình trạng cổ và vùng dưới cổ bị sưng do tràn khí.

Theo tin tức báo TTXVN, Công Lý đăng tải, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM vừa cấp cứu thành công cho 1 bệnh nhân nhi bị rách thực quản do thìa đâm vào họng gây nhiễm trùng nặng.

Trước đó, bệnh nhi Võ Ngọc Phương D. (ngụ tại Tuy Hòa, Phú Yên) nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng và tràn khí ở vùng cổ, ngực.

Sau khi được đưa vào viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám cho bệnh nhân. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhi bị tổn thương tràn khí dưới da, tràn khí trung thất, tràn dịch màng phổi khá nặng. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương ở hầu họng, tiên lượng xấu.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành mổ cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bệnh nhị đã phục hồi 90%. Dự kiến, một vài ngày tới, cháu bé có thể xuất viện.

Theo gia đình bệnh nhân nhi, vào ngày 23/12/2016, cháu D. được gia đình đưa đến gửi tại một điểm giữ trẻ ở gần nhà. Vào buổi trưa, trong lúc ăn, cháu D. úp mặt xuống trúng phải đầu muỗng vào họng. Các bảo mẫu đã nhanh chóng rút chiếc muỗng ra khỏi họng của bé.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, các bảo mẫu phát hiện phía bên ngoài cổ của bé D.bị phình to, bé có dấu hiệu khó thở.

Lập tức bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện địa phương nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, bé D. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM để điều trị.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news