Tin mới

Cháu bé trong nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề có thể đã chết

Thứ ba, 05/08/2014, 08:39 (GMT+7)

Chiều 4/8, Phòng CSHS công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ mua bán bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội), đồng thời mời sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề tới làm việc.

Chiều 4/8, Phòng CSHS công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ mua bán bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội), đồng thời mời sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề tới làm việc.

Trung tá Nguyễn Cao Khải, Đội phó Đội phòng chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em (Phòng CSHS Hà Nội) cho hay, với những tài liệu hiện có, cơ quan điều tra chưa thể xác định sư thầy Thích Đàm Lan có liên quan đến vụ án.

Ngay sau khi khởi tố vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978), làm quản lí khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979) quê quán ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình để làm rõ việc mua bán cháu bé Cù Nguyên Công (2 tuổi).

Trung tá Nguyễn Cao Khải cho biết thêm: Cách đây vài tháng, cơ quan công an nhận được đơn tường trình sự việc của anh Nguyễn Thành Long (trú tại khu đô thị Việt Hung, phường Giang Biên, quận Long Biên) về việc: qua thời gian tham gia hoạt động Từ thiện tại chùa Bồ Đề. Ngày 29/10/2013, anh Long nhận được tin nhắn của Nguyễn Thị Thanh Trang là có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì. Vợ chồng anh Long đã nhận làm bố mẹ đỡ đầu của cháu bé và được nhà chùa đặt tên là Cù Nguyên Công.

Chiều 31/12/2013, Trang gọi điện cho vợ anh Long nói: “Chuẩn bị có đoàn kiểm tra đến nên đề nghị đưa bé về ngay”. Vợ anh Long mang cháu Cù Nguyên Công trở lại chùa theo yêu cầu. Đến ngày 4/1 vừa qua, vợ anh Long đến chùa đón cháu Công về nhà thì cháu đã không còn ở chùa nữa. Nguyễn Thị Thanh Trang giải thích mẹ cháu bé đã đón về song lời giải thích có nhiều khuất tất. Do đó, anh Long đã gửi đơn kiến nghị tới một số cơ quan báo chí đề nghị xác minh. Xác định có dấu hiệu một vụ mua bán trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Vụ việc đang tiếp tục được Phòng CSHS, Công an Hà Nội làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Nguyệt khai cháu Công đã chết do mắc bệnh nặng, hiện cơ quan công an đang tiến hành các thủ tục để giám định có đúng thi thể của cháu Công hay không. 

Thanh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news