Tin mới

Cháu đánh thuốc mê ông bà, mang ôtô đến cướp lô đồ cổ 1 tỷ đồng

Thứ bảy, 14/03/2015, 16:01 (GMT+7)

Phong mua hai viên thuốc ngủ, hòa vào sữa để cho ông ngoại và 2 bà uống. Khi các nạn nhân đã mê man, Phong gọi điện cho người mua mang ôtô đến lấy đồ cổ và nhận một tỷ đồng.

 

Phong mua hai viên thuốc ngủ, hòa vào sữa để cho ông ngoại và 2 bà uống. Khi các nạn nhân đã mê man, Phong gọi điện cho người mua mang ôtô đến lấy đồ cổ và nhận một tỷ đồng.


Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 14/3, Công an quận 10 (TP HCM) tạm giữ hình sự Phan Tân Phong (28 tuổi) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Trước đó, sáng 12/3, người thân đến thăm ông bà ngoại của Phong tại căn nhà trên đường Ngô Quyền (phường 6, quận 10), phát hiện có nhiều xáo trộn. Một số đồ cổ có giá trị đã bị dọn sạch, 4 người trong gia đình đang ngủ mê man, trong đó có Phong. Là người tỉnh sớm nhất, vẻ mặt thất thần, Phong bảo không hay biết chuyện gì đã xảy ra.

Khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai những người trong gia đình, cảnh sát phát hiện Phong có nhiều mâu thuẫn, biểu hiện bất thường. Không giải thích được những mâu thuẫn trong lời khai của mình, cuối cùng nam thanh niên ấp úng thừa nhận đã lên kế hoạch để lấy tài sản của gia đình.

Lô đồ cổ mà công an thu hồi - Ảnh: ANTD

Theo báo Vietnamnet, Phong khai, từ nhỏ đối tượng này sinh sống với ông ngoại và 2 người bà (chị ruột của ông ngoại).

Do nghề nghiệp bấp bênh, lại nợ nần nên nhiều lần Phong thuyết phục ông ngoại bán số đồ vật có giá trị lớn trong nhà, gồm: đồ gỗ, vật dụng đồng, đồ sành sứ đều là đồ cổ, đồ xưa...nhưng ông  không đồng ý. Phong cũng nhiều lần có ý định trộm lô vật dụng này mang đi bán nhưng chưa có cơ hội.

Mới đây Phong nảy sinh ý định chuốc thuôc mê, cướp số tài sản trên để giải quyết khó khăn của bản thân.

Lợi dụng lúc gia đình vắng vẻ, cả 3 người đều già cả, bệnh tật, Phong liên hệ đưa 1 người tên Vũ – chuyên kinh doanh đồ cổ ở đường Lê Công Kiều, Q.1 đến tận nhà để xem hàng. Sau khi thẩm định xong, Vũ thông báo sẽ mua lô hàng đồ cổ với giá 1 tỷ đồng.

Theo đó, đêm 11/3 Phong mua thuốc ngủ về, hòa tan vào sữa mang cho 3 người trong gia đình uống. Sau khi thấm thuốc, cả 3 người già nói trên đều ngủ mê man. Trong đêm 11/3, Phong thuê xe và người đến dọn sạch số đồ cổ trong nhà để bán cho Vũ. Sau đó, Vũ chuyển số hàng này đến lưu giữ tại nhà kho ở địa bàn Q.Bình Tân.

Có tiền, Phong giao cho bạn gái 950 triệu đồng đi gửi ngân hàng. Phong trích 35 triệu đồng cho mẹ ruột, số còn lại thì giữ để tiêu xài.

Từ khai báo của Phong, công an Q.10 đã thu hồi đồ cổ đã bị cướp, chở đầy 2 xe tải.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc mê