Tin mới

Cháu gái vay nặng lãi, bà cụ 80 tuổi hằng ngày hứng “bom bẩn”

Thứ năm, 24/07/2014, 09:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do cháu gái vay nặng lãi để chơi cờ bạc, hằng ngày bà Sửu (gần 80 tuổi) phải hứng chịu nhiều trận khủng bố bằng mắm tôm, phân… từ những đối tượng đòi nợ.


(Tinmoi.vn) Do cháu gái vay nặng lãi để chơi cờ bạc, hằng ngày bà Sửu (gần 80 tuổi) phải hứng chịu nhiều trận khủng bố bằng mắm tôm, phân… từ những đối tượng đòi nợ.

Bà Nguyễn Thị Sửu (SN 1937, trú tại nhà số 1018 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: Căn nhà số 1018 được con cái bà Sửu cho người khác thuê tầng 1 phía ngoài để làm cửa hàng đồ gỗ, nội thất. Bên trong, bà Sửu sinh sống cùng con gái và cháu ngoại.

Hơn 1 tháng trở lại đây, gia đình bà thường xuyên bị các đối tượng lạ mặt ném mắm tôm, trứng thối, phân, sơn pha dầu luyn và các chất thải… vào nhà.

Mắm tôm do các đối tượng ném vào nhà ngày 23/7.

Gần đây nhất là sang ngày 23/7, các đối tượng đã ném mắm tôm vào trong nhà. Theo ghi nhận của PV, mặt trước nhà bà Sửu đã dùng bạt che chắn thế nhưng những đối tượng “khủng bố” vẫn manh động, ném “bom bẩn” vào tận trong nhà, mắm tôm vấy bẩn lên đồ nội thất được bày bán bên trong.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên gia đình bà Sửu bị “khủng bố” bằng “bom bẩn” như thế này. Đêm 20/6, rạng sáng 21/6, một số đối tượng đã dùng mắm tôm pha với dầu luyn vảy tung tóe vào cửa hàng nội thất phía ngoài nhà bà Sửu. Chủ cửa hàng phải nghỉ bán hàng mấy ngày để dọn dẹp cho hết múi xú uế.

Mắm tôm vương vãi khắp nơi, bốc mùi khó chịu.

Manh động hơn, khoảng 19h ngày 9/7, ba đối tượng bịt mặt xông vào giữa cửa hàng, dùng sơn pha xăng vảy khắp nơi. Cháu bé 2 tuổi con của chủ cửa hàng bị sơn dính đầy tóc, may mắn không dính vào mắt, mũi. Lần này, chủ cửa hàng nội thất phải chở gần 20 bộ đồ gỗ về xưởng để sơn sửa lại. Gia đình bà Sửu cũng đồng ý chia sẻ một phần tổn thất kinh tế với người thuê nhà.

Sự việc ngay sau đó được các con bà Sửu trình báo đến Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình). Các cán bộ Công an phường Ngọc Khánh và Công an quận Ba Đình sau đó đã đến ghi nhận hiện trường, lấy lời khai những người liên quan.

Gia đình bà Sửu phải dùng vải bạt che chắn nhà.

Qua tìm hiểu, gia đình bà Sửu cho hay, nguyên nhân vụ việc do cháu ngoại bà là Lê Thu Lan có vay tiền của ai đó để đánh bạc. Nhưng sau đó, Lan không có khả năng trả nên các đối tượng lạ mặt liên tục đến nhà khủng bố đòi bà Sửu giả nợ thay cháu gái.

Chị Lê Thu Hà (SN 1958) mẹ Lan cho biết, hiện Lan đang sống tại quận Hai Bà Trưng, tuy đã lấy chồng nhưng lại rất máu me trò “đỏ đen”. Đã nhiều lần chị Hà phải đứng ra giả nợ cho con gái. Nhưng chứng nào tật ấy, Lan tiếp tục lao đầu vào bài bạc.

Việc gia đình bỗng dung bị giang hồ đến đòi tiền tiền đã trở thành “cơm bữa”, có lần “đầu gấu” đến chìa ra giấy vay tiền của Lan đòi nợ, gia đình không có tiền trả chúng liền dọa đốt nhà. Nếu không, thì chỉ vài phút sau khi chúng đi khỏi sẽ có vài đối tượng đến ném “bom bẩn” vào nhà.

Hơn một tháng nay, cuộc sống gia đình bà Sửu bị đảo lộn về những lần khủng bố. Thu nhập chính của giả đình là từ việc cho thuê nhà, nếu tình hình cứ tái diễn, thì chẳng ai dám thuê nhà của bà để kinh doanh nữa.

Những lần bị “khủng bố” trước, gia đình bà Sửu đều trình báo tới cơ quan công an, đồng thời có đơn thư gửi các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết triệt để tình trạng mất an ninh trật tự trên.

Trước đó, gia đình ông Ngô Đình Trang (74 tuổi, thường trú tại số nhà 12, ngõ 85A, tổ 35, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bị khủng bố với hành vi tương tự. Để đối phó lại với "mưu hèn kế bẩn" của những đối tượng đòi nợ, ông Trang đã phải lập cả "lô cốt" bao quanh nhà để bảo vệ gia đình khỏi những trận "bom bẩn".

Hình ảnh Nhà chống khủng bố độc nhất vô nhị tại Hà Nội số 1

"Lô cốt" ông Trang dựng lên để chống "bom bẩn".

Thuận Phong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news