Tin mới

Châu Thị Thu Nga 2 lần xin khai về 1,5 triệu USD "chạy" ĐB Quốc hội

Thứ năm, 05/10/2017, 20:03 (GMT+7)

Trong phiên xét xử chiều 5/9, Châu Thị Thu Nga 2 lần xin khai số tiền 1,5 triệu USD dùng để "chạy" Đại biểu Quốc hội, nhưng Chủ toạ không chấp nhận.

Trong phiên xét xử chiều 5/9, Châu Thị Thu Nga 2 lần xin khai số tiền 1,5 triệu USD dùng để "chạy" Đại biểu Quốc hội, nhưng Chủ toạ không chấp nhận.

Theo báo Dân trí, Tuổi trẻ, chiều 5/10,  luật sư Hoàng Văn Hướng bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga - nguyên đại biểu Quốc hội, tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất - Housing Group, khi đặt câu hỏi thẩm vấn cho bà Nga đã đề cập đến khoản tiền 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỉ đồng) mà bà Nga đã khai là dùng để "chạy" đại biểu Quốc hội.

Hai lần bị cáo Nga xin được khai nhận nhưng chủ tọa đã không chấp nhận để bị cáo nói với lý do nội dung này nằm trong tổng số tiền hơn 157 tỉ đồng chi không có chứng từ của bà Châu Thị Thu Nga và công an đang điều tra.

Do thời hạn điều tra đã hết nên ngày 9/6/2017, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định tách nội dung này để điều tra làm rõ.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga 2 lần xin khai tiền "chạy" đại biểu Quốc hội nhưng không được chấp thuận. Ảnh: Dân trí

Bà Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - nguyên Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT, cựu Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất - Housing Group) đang bị cơ quan tố tụng cáo buộc với tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong số các đồng phạm của bị cáo Nga, 4 bị cáo nguyên là Phó Tổng Giám đốc Housing Group, gồm: Nguyễn Trường Sơn, Lê Hồng Cương, Nguyễn Vũ Hùng và Phan Thanh Tuyên. Hai bị cáo từng giữ chức giám đốc sàn giao dịch bất động sản Housing là Nguyễn Thị Tình, Lưu Thị Thúy cùng 3 bị cáo từng là cán bộ, nhân viên của công ty này.

Theo cáo buộc Viện KSND tối cao, bà Nga đã có hành vi lừa đảo của hàng trăm khách hàng với số tiền lên đến hơn 300 tỷ đồng bằng thủ đoạn dùng Hợp đồng góp vốn tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội).

Số tiền hơn 377 tỷ đồng thu của khách hàng này, Nga mới trả lại gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng, còn lại hơn 348 tỷ đồng, trong đó có 157,6 tỷ chi không có hóa đơn chứng từ, bị can này đã chiếm đoạt và sử dụng hết, đến nay không thu hồi được để trả cho khách hàng và cũng không có căn hộ để giao cho khách hàng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news