Tin mới

Cháy chung cư ở Sài Gòn: Tình cảm gia đình trong biển lửa và cái kết lay động nghìn người

Thứ bảy, 24/03/2018, 20:33 (GMT+7)

"Mẹ như chết đi. Họ bị kẹt rồi. Làm sao 2 Bố con có thể thở nổi nữa. Lâu lắm rồi... Mẹ chạy lại vào trong, Mẹ mò đến cách cửa, Mẹ kêu "Bố ơi, Bố ơi!", và như vô vọng".

"Mẹ như chết đi. Họ bị kẹt rồi. Làm sao 2 Bố con có thể thở nổi nữa. Lâu lắm rồi... Mẹ chạy lại vào trong, Mẹ mò đến cách cửa, Mẹ kêu "Bố ơi, Bố ơi!", và như vô vọng".

Vụ cháy chung cư Carina Plaza đã qua nhưng dư âm của nó vẫn còn lan tỏa. Hơn 1 ngày sau khi đám cháy xảy ra, câu chuyện của những nạn nhân được kể lại khiến nhiều người xúc động. 

Và tâm sự của Danny Nguyen:"có cháy tầng trệt không?". 

Cậu Đằng nói :"không, chạy ra tầng trệt đi, nhanh lên, nhanh lên".

Mẹ la lên :"Bố ơi, tầng trệt, tầng trệt!". Và Mẹ cùng Ella chạy từ tầng 10, chạy trở ngược lại tầng Trệt, đến tầng Trệt, vẫn thấy nhóm người nói "nóng quá, nóng quá, cửa đóng rồi, không mở được, nóng quá!". 

Mẹ cứ mặc kệ, Mẹ chạy xuống, nhìn thấy cánh cửa, nóng thật, rất rất nóng!, Mẹ nghĩ, đây là cửa thoát hiểm, không thể nào bị kẹt, vì cửa đóng bằng cơ mà, và nó chỉ có thể mở được từ bên trong. Mình có thể mở được mặc dù rất nóng. 

Mẹ biết lúc này đây, Ella con Mẹ đang rất mệt vì Mẹ cũng đã rất đuối sức. Thế là Mẹ mở bậc cách cửa ra như một Phép Màu! Mẹ la lớn lên:"cửa mở được rồi, cửa mở được rồi. Bố ơi!". Ngay sau khi mở được cách cửa, Mẹ ngã quỵ xuống, Mẹ không thở được nữa. 

Cháy chung cư ở Sài Gòn: Tình cảm gia đình trong biển lửa và cái kết lay động nghìn người - Ảnh 3.
 
Cháy chung cư ở Sài Gòn: Tình cảm gia đình trong biển lửa và cái kết lay động nghìn người - Ảnh 4.

Vụ cháy khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người bị thương

Khói mù mịt, không thấy gì cả, nhưng Mẹ cảm nhận được Ella của Mẹ vẫn đang động đậy! Ella của Mẹ rất kiên cường. Mẹ đã gượng đứng dậy "sắp đến rồi con ơi, mình sắp đến rồi!". Kìa là cầu thang, nơi mình đón Uber mỗi ngày, kìa là cậu Đằng đang đứng đợi chúng ta. 

Mẹ quay lại tìm, "Bố và Kathy của Mẹ đâu?". Sao trong đoàn người ấy không có họ. Mẹ như chết đi. Họ bị kẹt rồi, họ bị kẹt rồi. Làm sao 2 Bố con có thể thở nổi nữa. Lâu lắm rồi. Mẹ đưa Ella cho cậu Đằng. Mẹ chạy lại vào trong, Mẹ mò đến cách cửa, Mẹ kêu "Bố ơi, Bố ơi!", và như vô vọng. 

Mẹ chạy ngược trở ra.

Mẹ gào thét, kêu cứu người với tất cả Bảo vệ, hàng xóm, lính cứu hỏa. Nhưng không ai dám vào trong. Mẹ chạy lại thêm lần nữa, mọi người nếu Mẹ lại. Thế giới của Mẹ như dập tắt. Hết rồi, hết thật rồi!

Mẹ chỉ biết ngồi bệt xuống đất cầu nguyện, cầu xin Chúa, chỉ có Ngài mới có Phép Màu! 

Điện thoại Mẹ reo, số lạ! giờ này không thể có ai biết số của Mẹ trong chung cư này mà là số lạ cả. Là Bố! Bố hỏi "Mẹ và Ella an toàn chưa, Bố lạc mất Mẹ nên chạy lên trên tìm. Giờ Bố cùng đoàn người ở lầu 1, đang tìm cách xuống". 

Một lát sau, Bố gọi, Bố ở sân Tennis, Bố và Kathy đã thoát ra được rồi. Hai Bố Con của Mẹ rất dũng cảm và kiên cường! 

Còn nữa, Daisy! Daisy đâu?? Chúng ta đã lạc nhau khi cùng chạy xuống cầu thang. Liên lạc, gọi điện, chị ấy đang bị kẹt ở Tầng 7. Cầu nguyện, cầu nguyện, chí ấy sẽ qua được. Cậu Đằng ở lại chờ giải cứu Daisy, Bố Mẹ đưa 2 con và cô Hằng bụng bầu chạy vào Bệnh viện trước. 1 lúc sau, cậu Đằng báo, "Daisy thoát ra được rồi!"

Thế là cả nhà an toàn nhập viện. Mẹ bị nặng nhất nên phải nằm khu Chăm Sóc đặc biệt như các bài báo đăng. Để có thể lúc 3 giờ khuya, ngồi viết lại câu chuyện Vượt ra từ Cõi chết của cả nhà chúng ta.

Cháy chung cư ở Sài Gòn: Tình cảm gia đình trong biển lửa và cái kết lay động nghìn người - Ảnh 5.

Gia đình nhỏ của chị Dan Nguyen Bình An sau vụ tai nạn

Nhờ cậu Đằng cho Mẹ biết tầng trệt không cháy.

Nhờ Ella kiên cường, nhúc nhích mà Mẹ tỉnh dậy khi quỵ gối gần như ngất đi.

Nhờ Kathy kiên cường cho Bố có động lực dũng cảm.

Nhờ tình yêu của Bố, Mẹ dành cho Kathy và Ella.

Nhờ tình thương người với nhau mà Daisy đã vượt qua được mặc dù bất đồng ngôn ngữ...

Hình ảnh các Dũng Sĩ nhà họ ĐỖ kiên cường là đây, là tình yêu của Mẹ. Mẹ yêu cả nhà..."

So với những số phận bất hạnh bỏ mạng trong vụ hỏa hoạn, hành trình thoát chết của gia đình chị Dan Nguyen đúng là một phép màu. Sau khi "hoàn hồn" và bình tĩnh viết ra câu chuyện này, chị đặt trạng thái "biết ơn" trên trang cá nhân. Đăng kèm câu chuyện là bức ảnh người chồng cười tươi dù mặt vẫn đen muội lửa và hai đứa con của chị trong cảnh bình yên. 

Câu chuyện của chị Dan Nguyen nhận được gần 7.000 lượt chia sẻ sau gần nữa ngày đăng tải. Hàng chục nghìn người bày tỏ cảm xúc hạnh phúc cùng người mẹ may mắn. Phía dưới bài đăng, rất nhiều bình luận chúc gia đình chị bình an và yêu thương bền lâu. 

Nguồn: facebook

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news