Tin mới

Cháy lớn ở Cần Thơ: Vẫn đang tiếp tục phun nước làm mát

Thứ hai, 27/03/2017, 08:22 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ cháy lớn tại công ty may Kwong Lung Meko, KCN Trà Nóc, Cần Thơ, sau 2 ngày khống chế được ngọn lửa, 19h tối 26/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại tại lầu 5, khu nhà kho (nơi đầu tiên xảy ra vụ hoả hoạn vào sáng 23/3).

Liên quan đến vụ cháy lớn kéo dài 26 giờ tại Công ty Kwong Lung Meko ở khu vực cầu 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, sau 2 ngày khống chế được ngọn lửa, đến 7h30 sáng nay 27/3, vụ cháy bước sang ngày thứ 5 vẫn còn âm ỉ nên lực lượng chữa vẫn đang tiếp tục phun nước làm mát.

[mecloud]ATzfLLpo67[/mecloud]

Theo thông tin trên Tiền phong, đến 7h30 sáng nay 27/3, vụ cháy bước sang ngày thứ 5, bên trong tòa nhà Công ty Kwong Lung – Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ vẫn còn âm ỉ nên lực lượng chữa vẫn đang tiếp tục phun nước làm mát.

Lúc 0h ngày 27/3, 2 xe thang và 4 xe chữa cháy chuyên dụng của Cảnh sát PCCC TPHCM có mặt tại hiện trường tiếp ứng đến giờ đến giờ. Ảnh: Tiền phong

Trên Dân trí dẫn lời Đại tá Trần Đức Đình - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. Cần Thơ, cho biết: Trong đêm 25 và ngày 26/3, lực lượng chữa cháy vẫn liên tục phun nước vào đám cháy để hạ nhiệt. Tổng cộng có 180 chiến sĩ đang túc trực tại hiện trường vụ cháy, nhưng ngọn lửa âm ỉ trong đống đổ nát bỗng bùng phát.

[mecloud]Ggv7jiZrYs[/mecloud]

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ và các ngành liên quan có mặt ở hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. Hiện lực lượng chức năng cho phá dỡ bức tường phía sau kho lông vũ, để xe chữa cháy dễ tiếp cận và một số tường bao để cho khói thoát ra.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân trí

Ông Nguyễn Hùng Việt - Bí thư Đảng ủy phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ cho biết thêm: “Trước đó, trưa cùng ngày (25/3) đã có cháy trở lại nhưng được dập ngay sau đó. Nhưng lần này lửa bùng phát từ tầng 5 của công ty khá lớn"

Vào lúc 21h30, theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ, tại khu vực cháy đã có 4 xe chữa cháy và hàng trăm lính cứu hoả của Cảnh sát PCCC Cần Thơ đang khẩn trương tiếp nước, phun vào khu vực tái bùng phát cháy.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ và ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo sáng nay 27/3, cần có phương án di dời đồ đạc khỏi hiện trường. Ông Thống cũng chỉ đạo trong sáng nay sẽ đưa công binh thuộc BCH quân sự thành phố Cần Thơ đến hỗ trợ.

Hiện cảnh sát PCCC Hậu Giang cũng đã đến nơi hỗ trợ chữa cháy. Nguyên nhân nhận định ban đầu được cho là khu vực cháy vẫn âm ỉ, cộng với trời nắng gắt đã làm đám cháy âm ỉ bùng phát trở lại.

Đến 21h15 lính cứu hỏa vẫn tích cực đưa nước phun xịt vào khu vực bùng cháy. Đám cháy cơ bản đã dập tắt nhưng công việc chữa cháy vẫn chưa dừng lại. Đến 22h30, lực lượng chức năng tạm nghỉ phun nước, nhưng vẫn còn túc trực vì lo ngại lửa bùng phát trở lại.

Trong một diễn biến liên quan, ông Lê Thành Dũng - Phó Giám đốc Công ty Kwong Lung Meko cho rằng, cảnh sát PCCC chữa cháy không hiệu quả.

Theo ông Dũng, ban đầu cháy tại xưởng may mềm, cháy nhỏ nhưng chữa cháy chậm dẫn đến cháy lớn hết xưởng. Công ty chấp nhận chữa không được thì thôi, nhưng làm sao không cho cháy lan sang xưởng lông vũ. Tuy nhiên, đến 20h ngày 23/3, xưởng lông vũ ở tầng 5 bắt lửa.

“Tôi báo cho lực lượng chữa cháy của cảnh sát PCCC có sẵn yêu cầu điều xe thang ra phía sau tiếp cận gần hơn để chữa cháy nhưng họ chỉ cho xe vòi rồng từ dưới xịt lên tầng 5. Trong vòng 6 tiếng, xưởng lông vũ cháy từ tầng 1 tới tầng 5”, ông Dũng bức xúc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news