Tin mới

Cháy lớn tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc

Thứ sáu, 24/01/2014, 13:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào khoảng 10h30 ngày 24/1 tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân đã xảy ra vụ cháy lớn.

(Tinmoi.vn) Vào khoảng 10h30 ngày 24/1 tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân đã xảy ra vụ cháy lớn.

Theo tin tức, vào thời điểm trên người dân khu vực phát hiện căn hộ 207 E3 bất ngờ bốc cháy. Thời điểm xảy ra vụ việc phòng khóa cửa không có ai ở bên trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều 2 xe cứu hỏa của PCCC và 12 xe của Trường Đại học PCCC đến hiện trường để dập lửa. Do khu nhà tập thể nằm ngõ nhỏ nên lực lượng chữa cháy rất khó tiếp cận hiện trường. Vòi rồng kéo sâu vào hàng trăm mét mới vào được sâu bên trong. Lực lượng cảnh sát phải phá tường để vòi rồng phụt nước sâu vào bên trong.

Trong quá trình dập lửa, hai chiến sỹ PCCC Công an Quận Thanh Xuân đã bị ngạt khí phải đưa đi cấp cứu.

Cháy lớn tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc

Hiện trường vụ cháy

Đến 12h25 phút đám cháy cơ bản được khống chế, toàn bộ tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi. Tuy nhiên khu vực cháy vẫn đang được lực lượng công an bảo vệ nghiệm ngặt, UBND phường Thanh Xuân Bắc đã có thông báo khẩn tất cả các hộ dân sống trong nhà khẩn trương sơ tán để đề phòng cháy nổ bình ga.

Theo một số người dân gần khu vực này cho biết, thông tin ban đầu xảy ra cháy có thể do con trai chủ nhà để quên máy sấy ở trên giường nên đã dẫn đến cháy đệm rồi bùng phát. Nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 18h ngày 23/1, người dân phát hiện ra tầng 2 của căn nhà 3 tầng (số 9 ngõ 44, phố Pháo Đài Láng, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy kèm những tiếng nổ lớn. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát lên tầng 3 của căn nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng điều 3 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên do căn nhà xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ, đường hẹp, đông dân cư nên xe cứu hỏa rất khó tiếp cận.

Các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải dẫn vòi nước dài hơn 100 m, dùng thang dài tiếp cận hiện trường, kịp thời khống chế vụ cháy không để cháy lan sang các hộ dân bên cạnh.

Trong lúc dập lửa, một chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa bị ngạt khí độc phải nhập viện cấp cứu. Đến 19h30 ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news