Tin mới

Cháy lớn tại Triều Tiên lan sang cả Hàn Quốc

Thứ hai, 23/03/2015, 16:12 (GMT+7)

Một đám cháy lớn đã bùng phát từ phía Triều Tiên và nhanh chóng lan sang lãnh thổ Hàn Quốc tại vùng biên giới hai nước.

Một đám cháy lớn đã bùng phát từ phía Triều Tiên và nhanh chóng lan sang lãnh thổ Hàn Quốc tại vùng biên giới hai nước.


 

Theo tin tức từ Yonhap, khoảng 11h trưa hôm nay (23/3) đã xảy ra hỏa hoạn tại Khu vực phi quân sự (DMZ) bên lãnh thổ của Triều Tiên và lan sang bên phía lãnh thổ của Hàn Quốc.

Đám cháy, bắt nguồn từ phía Triều Tiên gần Giới tuyến quân sự, đã lan sang phía Hàn Quốc ở ngay trước khu vực Đài thiên văn Dora trên đỉnh núi cùng tên, nơi thường xuyên có nhiều khách du lịch ghé thăm.

Đài quan sát này ở cực Bắc của Hàn Quốc thuộc giới tuyến phía Tây, gần văn phòng quá cảnh liên triều - nơi các công nhân Hàn Quốc thường qua lại để đến Khu công nghiệp chung Kaesong.

Đám cháy lan sang phía Hàn Quốc lúc khoảng 13 giờ 15 phút (giờ địa phương).

Khói bốc lên từ khu phi quân sự bên lãnh thổ của Triều Tiên

Hoạt động ra vào khu công nghiệp Kaesong đã bị cấm từ 14 giờ chiều cùng ngày.

Đài thiên văn Dora đã được chính quyền địa phương cho đóng cửa hết ngày hôm nay. Theo các quan chức quân sự Hàn Quốc, hiện chưa ghi nhận được bất kỳ trường hợp bị thương hay thiệt mạng nào tại khu vực đám cháy lan đến.

Theo các quan chức quân sự và quan chức thành phố Paju, đã có gần 50 lính cứu hỏa của Hàn Quốc được điều động đến kiểm soát và dập tắt đám cháy. Hiện đang có ba trực thăng cứu hỏa sẵn sàng xuất phát một khi nhận được chấp thuận của Bộ chỉ huy quân sự Liên Hiệp Quốc tại Hàn Quốc đế tiếp ứng.

Một quan chức trong Bộ tổng tham mưu Quân sự Hàn Quốc cho biết, hiện phía Hàn Quốc vẫn chưa thể xác minh được nguyên nhân vụ cháy. Chính quyền các cấp cũng đã lập tức ban hành lệnh hạn chế di chuyển qua trạm kiểm soát hải quan nối Hàn Quốc với Kaesong - khu công nghiệp liên doanh Triều Tiên - Hàn Quốc.

 

Yên Yên (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức lãnh thổ