Tin mới

Cháy phà chở 478 người ở Hy Lạp, hành khách tuyệt vọng chờ được cứu

Thứ hai, 29/12/2014, 09:00 (GMT+7)

Chiến dịch cứu hộ quốc tế đối với con phà chở gần 500 người bị cháy khi trên đường từ Hy Lạp đi Italy. Đến thời điểm này, mới chỉ khoảng 190 người được giải cứu.

Chiến dịch cứu hộ quốc tế đối với con phà chở gần 500 người bị cháy khi trên đường từ Hy Lạp đi Italy. Đến thời điểm này, mới chỉ khoảng 190 người được giải cứu.

 

Phà Norman Atlantic chở 222 xe, 478 hành khách và thuỷ thủ đoàn phát tín hiệu cấp cứu sau khi lửa bốc lên từ tầng thấp, lực lượng tuần duyên Hy Lạp cho biết. Vị trí của phà lúc đó cách đảo Corfu 81 km về phía Tây Bắc.

Theo Reuters, lực lượng tuần duyên Hy Lạp cho biết tính đến đêm qua, các đội cứu hộ đã giải cứu 190 người từ chiếc phà Norman Atlantic của Hãng ANEK Lines.

Giới chức cho biết một người đàn ông Hy Lạp đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Truyền hình Hy Lạp vào hôm 28/12 đã cho phát trực tiếp lời kêu van cứu mạng của những hành khách tuyệt vọng đang bị mắc kẹt trên chiếc phà bị cháy.

Những hành khách lạnh cóng túm tụm trên boong và trong tháp điều khiển của chiếc Norman Atlantic đã dùng điện thoại di động gọi cho các đài truyền hình Hy Lạp để thuật lại những thời khắc kinh hoàng mà họ đang phải trải qua.

Khói bốc lên từ con phà bị cháy ngoài khơi Hy Lạp

“Chúng tôi đang ở trên boong, người ướt sũng, lạnh cóng và nhiều người đang ho sặc sụa vì khói từ vụ hỏa hoạn. Có phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi trên phà”, hành khách tên Giorgos Styliaras nói với đài Mega TV.

Một người khác cho hay giày của mình “đang chảy ra” vì sức nóng của ngọn lửa khi họ tụ tập vào khu vực đón khách của chiếc phà.

Chiếc phà chở 478 người bốc cháy ở vị trí cách đảo Corfu của Hy Lạp khoảng 40 hải lý.

Khi đó phà đang đi từ cảng Patras ở Hy Lạp tới thành phố Ancona của Ý. Trong số hành khách có 268 người Hy Lạp và người nước ngoài đến từ Đức, Ý, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Hà Lan.

Xem thêm Video những vụ máy bay rơi thảm khốc nhất năm 2014 :

Sau khi phà Norman Atlantic phát tín hiệu khẩn cấp, bảy tàu hàng ở gần đó đã lao tới cứu. Nhà chức trách Hy Lạp và Italy đã triển khai bốn tàu cứu hỏa và ba trực thăng tới hỗ trợ.

Bộ Hàng hải Hy Lạp cho biết lực lượng Ý đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo cuộc giải cứu theo đề nghị từ phía Athens. Tuy nhiên, gió trên biển thổi mạnh tới 100 km/giờ khiến các nỗ lực cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

“Lửa vẫn cháy, sàn đang nóng. Chúng tôi rất khó thở, không biết còn có thể chịu đựng trong bao lâu nữa” - hành khách George Styliaras gọi điện cho kênh truyền hình Greece TV cầu cứu. Một hành khách khác mô tả giày của họ đang nóng chảy.

Thời tiết mùa đông giá lạnh khiến nguy cơ thiệt mạng trên biển càng tăng cao. Nhà chức trách Hy Lạp cho biết có thể ngọn lửa bốc lên từ khoang đang chở 200 xe hơi của chiếc phà.

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news