Tin mới

Cháy phà ở Thái Lan, cả trăm người nhảy xuống biển

Thứ năm, 09/04/2015, 08:35 (GMT+7)

Hôm 8/4, một chiếc phà du lịch chở hơn 100 du khách, bao gồm nhiều người nước ngoài, đã bốc cháy dữ dội khi đang trên đường tới đảo Phukhet, Thái Lan.

Hôm 8/4, một chiếc phà du lịch chở hơn 100 du khách, bao gồm nhiều người nước ngoài, đã bốc cháy dữ dội khi đang trên đường tới đảo Phukhet, Thái Lan.

Chiếc phà mang tên “Công chúa Ao Nang” (của Ao Nang Travel và Tour Co) chở 104 người địa phương, khách du lịch nước ngoài và thủy thủ.

Tin tức trên Bangkok Post cho biết, vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ việc động cơ của chiếc phà phát nổ.

Boonchao Tangsiripaisarn, Giám đốc văn phòng hàng hải tỉnh Krabi, cho biết ngọn lửa được cho là bắt đầu bùng phát từ phòng máy phía sau chiếc phà vào khoảng 15h30 khi cách bờ biển Noppharat Thara khoảng 8 km.

Khi đám cháy không thể kiềm chế, thủy thủ đoàn đã yêu cầu mọi người mặc nhanh áo phao rồi nhảy xuống biển.

 

Một bé gái 12 tuổi người Israel hiện còn mất tích, trong khi nhiều hành khách phải nhảy xuống biển để tìm cách thoát thân.

Chiếc phà bốc cháy dữ dội rồi tàn rụi trước khi chìm xuống biển

Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm bé gái này. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nạn nhân được cho là đang trong nhà vệ sinh gần khoang máy của chiếc phà.

Tỉnh trưởng tỉnh Krabi, ông Songpol Sawasditham xác nhận bé gái bị mất tích. Ông cho biết đã điều thêm các nhân viên cứu hộ và thợ lặn, bao gồm cả nhân lực của Bộ chỉ hủy hai quân vùng 3 sẽ tham gia tìm kiếm trong ngày 9/4.

Hơn 10 chiếc tàu cá, cano, và tàu cứu hộ của cảnh sát và lực lượng hải quân đã mau chóng có mặt để cứu hộ. Hành khách được đưa trở lại biển Noppharat Thara và lên phà khác đến Phukhet.

Hành khách Panupon Rattanakornpanya, 44 tuổi, thuật lại với tờ Thai Rath Online rằng, thành viên thủy thủ đoàn nói với ông và vợ cùng các con rằng lửa đã bùng lên, và yêu cầu mọi người tập trung về phía mũi tàu.

“Sau đó lửa bùng cháy mạnh hơn. Mọi người đều hoảng sợ. Một số òa khóc. Nhiều người tóm lấy áo phao và chuyền tay cho nhau trước khi chúng tôi nhảy xuống nước”, ông Panupon cho biết.

Nguyên nhân của vụ cháy phà hiện vẫn đang được làm rõ.

 

Yên Yên (tổng hợp)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news