Tin mới

Cháy tháp 27 tầng: Mẹ ném con khỏi cửa sổ tầng 10, người đi đường bắt trúng

Thứ năm, 15/06/2017, 08:22 (GMT+7)

Một người phụ nữ sống trong tòa tháp Grenfell đã ném con mình  qua cửa sổ tầng 9 hoặc tầng 10 để người đi đường đỡ, cứu em bé thoát khỏi đám cháy.

Một người phụ nữ sống trong tòa tháp Grenfell đã ném con mình  qua cửa sổ tầng 9 hoặc tầng 10 để người đi đường đỡ, cứu em bé thoát khỏi đám cháy.

Theo Guardian, Samira Lamrani, người chứng kiến toàn bộ sự việc, cho biết trong lúc ngọn lửa bao trùm tháp chung cư Grenfell, quận White City, London, cô nhìn thấy một phụ nữ đang cố gắng cứu con mình bằng cách thả em bé từ tầng 9 hoặc 10 của tòa nhà xuống đường để những người đứng bên dưới đỡ.

"Người dân bắt đầu để ý tới các ô cửa sổ khi nghe thấy những tiếng đập liên hồi và tiếng la hét. Cánh cửa sổ hé mở, một phụ nữ ra dấu hiệu rằng bà sắp ném con mình xuống và muốn ai đó đỡ em bé. Một người đàn ông làm theo. Ông ấy chạy đến và bắt được đứa bé", Lamrani kể.

Lính cứu hỏa đứng phía dưới quan sát đám cháy tại tòa chung cư Grenfell, London. Ảnh: LNP

"Tôi có thể nhìn thấy mọi người đang gào khóc và kêu cứu ở khắp các tầng. Chúng tôi trấn an và nói với họ rằng chúng tôi đã làm tất cả có thể, đồng thời cũng đã gọi điện tới số khẩn cấp 999, thế nhưng nỗi sợ hãi vẫn hằn rõ trên gương mặt họ", bà Lamrani kể tiếp.

"Một người bạn của con gái tôi cho biết con bé còn nhìn thấy một nạn nhân cố gắng nhảy qua cửa sổ bằng chiếc dù tự chế. Càng nhìn lên cao, tôi càng nhìn thấy nhiều người, chủ yếu là trẻ con. Tôi nghe thấy rõ tiếng những đứa trẻ kêu cứu, điều mà sẽ còn ám ảnh tới tôi mãi sau này.

Một người phụ nữ khác có tên Zara cho biết cô cũng nhìn thấy 1 người phụ nữ ném con trai, khoảng 5 tuổi, qua cửa sổ tầng 5, tầng 6 của tòa nhà để con có thể thoát khỏi đám cháy.

"Một người phụ nữ đã ném con trai qua cửa sổ. Tôi nghĩ là cậu bé đó chỉ bị thương nhẹ và gãy xương", bà Zara nói.

Vụ hỏa hoạn tại tháp chung cư Grenfell xảy ra vào sáng sớm 14/6. Lực lượng cứu hỏa nhận tin báo đầu tiên vào khoảng 1h16. Nhiều nhân chứng cho biết hệ thống chữa cháy của tòa nhà hoàn toàn không hoạt động. Thậm chí, các cư dân còn được khuyên ở yên trong nhà khi có cháy.

Cảnh sát xác nhận đã có 12 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch. Con số thương vong dự tính sẽ tăng mạnh khi có nhiều người đang mất tích.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news