Tin mới

“Cháy” vé xem trận U19 VN và U19 Australia

Thứ sáu, 05/09/2014, 16:43 (GMT+7)

Ngày 4/9, hai địa điểm bán vé chính của Giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cup Nutifood tại sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy cùng các đại lý bán vé do LĐBĐ VN (VFF) ủy quyền đều tuyên bố đã hết vé trận U19 VN - U19 Australia.

Ngày 4/9, hai địa điểm bán vé chính của Giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cup Nutifood tại sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy cùng các đại lý bán vé do LĐBĐ VN (VFF) ủy quyền đều tuyên bố đã hết vé trận U19 VN - U19 Australia.

 

Mặc dù vé của ban tổ chức bán ra được cho là đã hết, nhưng hàng trăm phe vé hoạt động tấp nập tại sân Mỹ Đình và Hàng Đẫy với từng xấp vé trên tay được rao bán 450.000 đồng/cặp đối với cặp vé có mệnh giá 200.000 đồng; 350.000 đồng/cặp đối với cặp vé có mệnh giá 140.000 đồng và 200.000 đồng/cặp đối với cặp vé có mệnh giá 80.000 đồng.

ĐT U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen được hình thành với nòng cốt gồm rất nhiều các cầu thủ thuộc khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG. Dĩ nhiên, sau khoảng 7 năm dìu dắt các học trò, ông Giôm là người hiểu hơn ai hết khả năng chơi bóng của những trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh hay Văn Trường…

U19 Việt Nam từng thắng U19 Australia 5-1

Vậy nên, không quá khó hiểu khi nhà cầm quân người Pháp có phần ưu ái những học trò do chính tay mình đào tạo lên. Ông không muốn có quá nhiều sự xáo trộn. Hơn nữa, lối chơi của U19 Việt Nam đã được định hình từ lâu và không dễ để ông Giôm tìm ra được những cầu thủ ngoài lò đào tạo nhà bầu Đức phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

Tất nhiên, như thế không có nghĩa ông Giôm bỏ sót những tài năng của bóng đá Việt Nam. Minh chứng là việc sau khi bộ phận chuyên môn của VFF đề cử đến 16 cầu thủ đến từ giải U17 và U19 quốc gia, ông đã chọn ra được những gương mặt xuất sắc để giúp đội hình U19 Việt Nam dần hoàn thiện hơn.

Trên hàng công, U19 Việt Nam được bổ sung Hồ Tuấn Tài (SLNA), tiền đạo được coi là “truyền nhân của Văn Quyến”. Với khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm tốt và càn lướt, Tuấn Tài đã ít nhiều chứng tỏ được khả năng với 5 bàn thắng ghi được cho U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á 2014 vừa qua. Chính sự xuất sắc cũng như khả năng hòa nhập nhanh của Tuấn Tài đã đẩy một trò cưng của ông Giôm là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn lên băng ghế dự bị.

Ngoài Tuấn Tài, những sự bổ sung khác như Bùi Tiến Dũng (Viettel) ở vị trí trung vệ, Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) bên cánh phải và đặc biệt là Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T) ở vị trí tiền vệ cánh trái đang dần trở thành trụ cột của U19 Việt Nam. Tối nay, Quang Hải sẽ lĩnh trọng trách đối đầu trực tiếp với Daniel de Silva, “Thần đồng” trị giá 2,5 triệu USD của U19 Australia.

Trong số 17 cầu thủ của A-League thuộc thành phần U19 Australia, Daniel de Silva là ngôi sao nhận được nhiều sự chú ý nhất. Vào hè tới, tiền vệ tấn công sinh năm 1997 này sẽ chuyển sang khoác áo AS Roma với bản hợp đồng trị giá 2,5 triệu USD. Daniel de Silva từng khoác áo U20 Australia dự World Cup U20 thế giới vào năm 16 tuổi và đã tỏa sáng với 2 bàn thắng. De Silva chắc chắn sẽ là một mối đe dọa lớn cho hàng thủ chưa bao giờ thi đấu ổn định của U19 VN.

So với thời điểm thua U19 Việt Nam 1-5 cách đây 1 năm, U19 Australia bây giờ đã khác khá nhiều. Họ không còn quá chú trọng tới lối chơi tạt cánh đánh đầu và lấy thịt đề người, thay vào đó chuyển sang bật tường trung lộ và sử dụng nhiều tình huống đột phá cá nhân. Có thể khẳng định, U19 Australia sẽ vẫn là một thách thức lớn cho U19 Việt Nam, nhất là khi họ không còn tâm lý chủ quan như cách đây 1 năm. Tuy nhiên, U19 Việt Nam, với sự chuẩn bị tốt cả về tâm lý lẫn chuyên môn, hoàn toàn có thể giúp người hâm mộ một lần nữa hưởng niềm vui chiến thắng.

Theo Tiểu Vũ/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news