Tin mới

CHDC Congo bác tin mua súng ngắn của Triều Tiên

Thứ hai, 16/05/2016, 11:17 (GMT+7)

CHDC Congo vừa bác bỏ thông tin cáo buộc nước này sử dụng súng ngắn được nhập khẩu từ Triều Tiên.

CHDC Congo vừa bác bỏ thông tin cáo buộc nước này sử dụng súng ngắn được nhập khẩu từ Triều Tiên.

Người phát ngôn của chính phủ Congo, ông Lambert Mende nói rằng những cáo buộc trên là hoàn toàn vô căn cứ và dối trá. Ông này cho biết, hiện nay Congo hoàn toàn không có hợp tác nào với Triều Tiên từ năm 2001, sau khi cựu tổng thống Laurent Kabila qua đời. Cựu tổng thống Laurent Kabila là cha của Tổng thống đương nhiệm Joseph Kabila.

Lính CHDC Congo thuộc Phái đoàn hỗ trợ quốc tế tại Cộng hoà Trung Phi.

Trước đó, một số chuyên gia của Liên Hợp Quốc hôm 13/5 cho biết, súng ngắn mà một số lực lượng cảnh sát của nước này đang sử dụng có đặc điểm tương tự với loại do Bình Nhưỡng chế tạo và sản xuất. Một số binh lính cũng xác nhận số vũ khí mà quân đội nước này sử dụng được chuyển đến từ năm 2014, cùng thời điểm diễn ra chương trình huấn luyện của 30 giám sát viên Triều Tiên.

Theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Bình Nhưỡng bị cấm buôn bán vũ khí cho quốc gia khác. Mỹ trước đó cũng cho biết Congo đã cắt đứt mọi hợp tác với các nước như Triều Tiên kể từ sau khi ông Joseph lên nắm quyền sau khi cha ông bị ám sát.

Thông tin nhận súng ngắn của Triều Tiên được đưa ra khi CHDC Congo đang hứng chịu nhiều chỉ trích của cộng đồng quốc tế vì tìm cách trì hoãn cuộc bầu cử tổng thống.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news