Tin mới

Chê Kim Jong-un béo, John McCain bị Triều Tiên đe dọa hệ quả thảm khốc

Thứ sáu, 31/03/2017, 15:43 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã bị Triều Tiên cảnh báo hệ quả thảm khốc sau khi công khai chỉ trích cả chính sách lẫn thân hình của lãnh đạo Kim Jong-un.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã bị Triều Tiên cảnh báo hệ quả thảm khốc sau khi công khai chỉ trích cả Chính sách lẫn thân hình của lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong cuộc phỏng vấn với MSNBC vào tuần trước, ông McCain nói rằng Trung Quốc "là nước duy nhất kiểm soát được Kim Jong-un, đứa trẻ béo và điên cuồng đang điều hành Triều Tiên. Họ có thể chặn đứng nền kinh tế của CHDCND Triều Tiên trong một tuần".

Lãnh đạo Triều Tiên KimJong-un nặng tới 120kg. Ảnh: Reuters

Lời nhận định này của ông McCain đã chọc giận Triều Tiên. Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã khẳng định đây là sự xúc phạm đến hình ảnh của lãnh đạo tối cao, đồng thời nhắc đến cả vụ thượng nghị sĩ Ted Cruz của Mỹ từng cáo buộc Triều Tiên là nước tài trợ khủng bố.  

"Những kẻ như McCain và Ted Cruz đang tạo ra một sự khiêu khích như một lời tuyên chiến với Triều Tiên và chúng tôi sẽ chống lại nó. Họ sẽ phải nếm trải những hệ quả thảm khốc từ những lời nói của mình", KCNA trích lời người phát ngôn Triều Tiên nói.

KCNA cho rằng những quan điểm đó đã thể hiện thái độ "thù địch tệ hại nhất với lý tưởng và hệ thống xã hội của CHDCND Triều Tiên cũng như nhân dân Triều Tiên.

Ông McCain cũng ngay lập tức phản hồi với sự đe dọa của Triều Tiên khi viết trên Twitter: "Tôi phải gọi ông ấy là gì bây giờ, một đứa trẻ gầy và điên loạn ư?" .

Truyền thông Hàn Quốc nói rằng, ông Kim Jong-un nặng hơn 120kg và mắc phải nhiều chứng bệnh liên quan đến béo phì như gout hay tiểu đường.

[mecloud]xKHgapkOhF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news