Tin mới

Chelsea có nguy cơ bị cấm chuyển nhượng

Thứ tư, 27/01/2016, 11:14 (GMT+7)

Theo báo chí Anh, Chelsea đang bị FIFA điều tra về cáo buộc vi phạm điều luật chuyển nhượng cầu thủ vị thành niên. Rất có thể, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ nối gót Real và Atletico Madrid.

Theo báo chí Anh, Chelsea đang bị FIFA điều tra về cáo buộc vi phạm điều luật chuyển nhượng cầu thủ vị thành niên. 

[mecloud]bv9XdjGJO5[/mecloud]

Sau những án phạt đã đưa ra với Barca, mới đây FIFA tiếp tục cấm chuyển nhượng đối với 2 đội bóng thành Madrid là Real và Atletico. Chưa dừng lại ở đó, cơ quân quyền lực bóng đá cao nhất thể giới đang tích cực điều tra những ông lớn châu Âu khác. 

Tại Premier League, Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng vì trường hợp của tài năng trẻ Bertrand Traore. Theo những thông tin ban đầu, cầu thủ trẻ này đã gia nhập và chơi cho The Blues khi mới 16 tuổi. Cụ thể, FIFA bắt gặp hình ảnh tiền vệ này thi đấu cho đội U18 Chelsea trong trận gặp Arsenal trên sân Emirates vào ngày 23/10/2011, thời điểm Bertrand Traore 16 tuổi (sinh năm 1995).

Chelsea đang đối mặt với những rắc rối xung quanh tài năng trẻ Bertrand Traore 

Tuy nhiên, phía Chelsea cho rằng họ đã nhận được sự cho phép của BTC Premier League và FA về trường hợp của Bertrand Traore. Đồng thời The Blues còn khẳng định, đây là một trận đấu "không chính thức", vì vậy, họ có quyền sử dụng tài năng trẻ người Burkina Faso này. 

Nhà ĐKVĐ Premier League cũng tự tin không vi phạm vào điều luật chuyển nhượng bởi họ cho rằng đội bóng được phép sử dụng Bertrand Traore trong những trận giao hữu của đội U18. Hiện tại FIFA vẫn chưa lên tiếng hay đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc trên. Tuy nhiên, theo Guardian, ban kỷ luật của LĐBĐ thế giới đang âm thầm tiến hành điều tra về Chelsea để làm rõ vụ việc.

Nếu FIFA có được đầy đủ chứng cứ về trường hợp của Bertrand Traore thì Chelsea sẽ bị cấm chuyển nhượng giống như Real và Atletico. Điều này sẽ đẩy đội chủ sân Stamford Briged vào tình thế khó khăn khi họ đang cần tăng cường lực lượng để tạo nên sức sống mới cho đội bóng. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news