Tin mới

Lên ngôi đầu bảng, Chelsea vẫn có nguy cơ bị loại

Thứ tư, 25/11/2015, 09:16 (GMT+7)

Chelsea sau khi đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0 ở lượt trận thứ Champions League diễn ra đêm qua và vươn lên đứng đầu bảng G. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mourinho vẫn chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. 

Chelsea sau khi đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0 ở lượt trận thứ Champions League diễn ra đêm qua và vươn lên đứng đầu bảng G. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mourinho vẫn chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. 

[mecloud]QwTCH01tZ7[/mecloud]

Chelsea đã hành quân đến làm khách trước Maccabi Tel Aviv với quyết tâm cao và họ đã dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số do pha lập công của Gary Cahill. Với việc đội chủ nhà phải chơi thiếu người khi Tal Ben Haim nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Diego Costa. 

Chơi hơn người nhưng mãi đến phút 73, Chelsea mới có thêm bàn thắng, từ cú sút phạt thành bàn của Willian. Đến đây, Maccabi mới vỡ trận, để thua thêm hai bàn, được ghi bởi Oscar và Kurt Zouma. Giành chiến thắng 4-0, Chelsea tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm có được. 

Thắng trận nhưng Mourinho vẫn chưa hết lo lắng

Chelsea lẽ ra đã giành vé vào vòng 16 đội Champions League với chiến thắng này nhưng ở trận đấu cùng giờ, Porto bất ngờ phơi áo 0-2 ngay tại sân nhà trước Dynamo Kiev. Chính điều này khiến cho cục diện bảng G thêm kịch tình và khó lường ở lượt đấu cuối cùng.

Hiện tại, Chelsea và Porto cùng có 10 điểm, trong khi Kiev có 8 điểm. Nếu The Blues hòa Porto ở lượt cuối trong khi Kiev thắng Maccabi, khi đó cả ba đội cùng có 11 điểm. Theo đó, ở loạt trận hạ màn, không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện kịch bản cả 3 đội đều giành 11 điểm và phải căn cứ thành tích đối đầu để xác định 2 tấm vé đi tiếp.

Khả năng trên sẽ xảy ra nếu Dynamo Kiev thắng Maccabi Tel-Aviv ở sân nhà, đồng thời Chelsea và Porto hòa nhau ở Stamford Bridge.Trong trường hợp cả 3 đội ngang điểm, UEFA sẽ so sánh đối đầu trong nhóm 3, nghĩa là thiết lập 1 bảng đấu mini giữa Porto, Chelsea và Dynamo Kiev (không tính Maccabi Tel-Aviv).

Trong bảng đấu mini này, đáng chú ý Dynamo Kiev lại đang là đội có hiệu số bàn thắng/thua đối đầu tốt nhất (+1), Chelsea xếp thứ 2 (0), trong khi Porto đang có hiệu số -1. Điều đó có nghĩa chỉ cần đánh bại Maccabi Tel-Aviv, Dynamo Kiev chắc chắn giành vé đi tiếp bất chấp kết quả giữa trận Chelsea – Porto.

Chelsea có lợi thế hơn Porto nên chỉ cần một kết quả hòa là giành vé đi tiếp, trong khi đại diện của Bồ Đào Nha buộc phải thắng (nếu Kiev thắng Maccabi Tel-Aviv). Còn trong trường hợp, Kiev hòa hoặc thua Maccabi Tel-Aviv thì Porto và Chelsea sẽ dắt tay nhau vào vòng knock-out cho dù kết quả nào. 

Bảng G

STTĐội bóngTRTHBBTBBHSĐiểm 
1  Porto 5 3 1 1 11 3 8 10
 
2  Chelsea 5 3 1 1 9 6 3 10
 
3  Dynamo Kyiv 5 2 2 1 7 4 3 8
 
4  Maccabi Tel-Aviv 5 0 0 5 1 15 -14 0
 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news