Tin mới

Ngày cuối rút - nộp hồ sơ xét tuyển: Chen chúc rút hồ sơ rồi thất thểu ra về

Thứ tư, 19/08/2015, 14:42 (GMT+7)

Hôm nay (19/8) là ngày áp chót để các thí sinh rút - nộp hồ sơ NV1 tại các trường ĐH-CĐ. Dòng người như "kiến vỡ tổ" đổ về các trường đại học kèm theo đó là sự mệt mỏi, hoang mang, chán nản.

Hôm nay (19/8) là ngày áp chót để các thí sinh rút - nộp hồ sơ NV1 tại các trường ĐH-CĐ. Dòng người như "kiến vỡ tổ" đổ về các trường đại học kèm theo đó là sự mệt mỏi, hoang mang, chán nản.

Tại Hà Nội, dưới cái nóng trên 38 độ C, hàng chục lượt thí sinh vẫn đang chờ đợi để làm thủ tục rút hồ sơ. 

Theo ghi nhận của PV tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, từ sáng sớm đã có rất nhiều thí sinh, người nhà có mặt tại trường để làm thủ tục rút-nộp hồ sơ. Đa phần là các thí sinh đến rút hồ sơ để nộp vào các trường khác.

Lượng thí sinh đổ về các trường này càng nhiều trong những ngày cuối cùng xét tuyển NV1

Có mặt tại trường từ 6h, Nguyễn Quang Vũ (học sinh trường THPT Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia, Vũ đăng ký các môn thi xét tuyển ĐH khối C và đạt 22 điểm. Với điểm số đó Vũ đã nộp hố sơ đăng kí vào ngành Việt Nam học của ĐH SPHN. Tuy nhiên, tính đến ngày 17/8, điểm chuẩn dự kiến trường đăng trên website đã lên tới 23,5 điểm nên sáng nay Vũ đến trường để rút hồ sơ. 

"Năm 2014, điểm chuẩn ngành năm 2014 chỉ 16 điểm nên rất tự tin nộp hồ sơ xét tuyển, không ngờ năm nay điểm lại cao thế. Sáng nay, em đến chờ rút hồ sơ mà cũng chưa biết nộp vào trường nào. Quy chế mới của Bộ khiến học sinh chúng em hoang mang quá, còn hơn là chơi chứng khoán với cổ phiếu vậy", Vũ chia sẻ.

Tại các hội trường, nơi tiếp nhận hồ sơ không chỉ có những thí sinh mà còn có rất nhiều bậc phụ huynh cũng cùng trong tâm trạng mệt mỏi, hoang mang.

Ông Bùi Văn Luyến (phụ huynh của em Bùi Văn Lục, trường THPT Nguyễn Du, Hà Cối, Quảng Ninh) cho hay: Hai bố con bác đã bắt xe từ sớm đến trường ĐH Nội vụ để rút hồ sơ.

Lục đạt 18,25 điểm kì thi THPT quốc gia vừa rồi, sau khi tham khảo thầy cô, Lục quyết định đăng kí vào trường Nội Vụ vì phù hợp với khả năng của mình. 

 "Với số điểm ở mức không cao so với mặt bằng điểm số năm nay, những ngày qua là những ngày chờ đợi thấp thỏm của em. Nhà vốn không có máy tính, gia đình cố chạy vạy để mua cho em chiếc điện thoại di động giá rẻ để em có thể lên mạng theo dõi thông tin hàng ngày nhưng điều em mong muốn cũng không đạt được.

Cuối cùng gia đình quyết định cho em đi học xa, lên đại học Tây Bắc với hi vọng con cái sau này sẽ có tương lai tươi sáng hơn bố mẹ”, Lục buồn bã chia sẻ.

Trước các cổng trường đại học nhiều thí sinh cầm hồ sơ ra về với gương mặt buồn bã, chán nản. 

Đặng Bảo Linh (THPT Thường Tín, Hà Nội) - thí sinh vừa rút hồ sơ xét tuyển khỏi trường ĐH Luật với tâm trạng trĩu nặng.

Nếu như lúc nộp hồ sơ Linh mỉm cười với số điểm mình đạt được vì nghĩ rằng mình chạm đến ước mơ bấy lâu thì nay em lại chán nản khi số lượng hồ sơ nộp vào đại học Luật Hà Nội đã tăng lên đột biến. Điểm thống kê đến 12/08 để vào được khoa Luật ĐH Luật Hội phải từ 25,75 điểm.

“Em đã ấp ủ ước mơ vào trường Luật từ những ngày bước chân vào cấp 3, phấn đấu và học tập không ngừng em đã đạt được 24,25 điểm trong kỳ thi vừa rồi. Em đinh ninh mình sẽ chạm tay vào giấc mơ trở thành một luật sư nhưng mọi việc đã không như em nghĩ. Bây giờ em lại phải đi rút hồ sơ để nộp trường khác ít điểm hơn”, Linh buồn bã nói.

Như đã phản ánh, chỉ còn một ngày nữa là sẽ kết thúc nộp hồ sơ xét tuyển đại học NV1 nhưng vẫn còn nhiều học sinh và phụ huynh băn khoăn không biết nộp vào trường nào. Cuộc chạy đua nộp và rút khiến không ít thí sinh và phụ huynh thấy chán nản, mệt mỏi nhưng họ vẫn cố gắng chờ đợi những mong tương lai con em mình sẽ tươi sang hơn.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news