Tin mới

Chết ở đâu "sướng" nhất?

Thứ tư, 07/10/2015, 10:30 (GMT+7)

Anh đứng đầu trong danh sách 80 quốc gia chăm sóc cuối đời tốt nhất. Iraq đứng chót bảng trong nghiên cứu "Chất lượng cái chết".

Anh đứng đầu trong danh sách 80 quốc gia chăm sóc cuối đời tốt nhất. Iraq đứng chót bảng trong nghiên cứu "Chất lượng cái chết".

Mới đây, danh sách những nơi tốt nhất và tệ nhất để chết trên thế giới đã được công bố trong một nghiên cứu về chăm sóc cuối đời toàn cầu.

Anh đứng đầu danh sách 80 nước chăm sóc giảm nhẹ (palliative care) trong khi đất nước bị chiến tranh tàn phá - Iraq - đứng cuối danh sách.

Australia và New Zealand đứng thứ 2 và thứ 3 trong nghiên cứu "Chất lượng cái chết 2015" (Quality of Death). Mỹ đứng thứ 9 sau Ireland, Bỉ, Đài Loan, Đức và Hà Lan, theo báo cáo từ  Economist Intelligence Unit (EIU).

Những người sắp chết ở Bangladesh, Philippines, Nigeria và Myanmar sẽ được chăm sóc kém hơn, dựa trên chất lượng của bệnh viện, bệnh xá, việc đào tạo đội ngũ nhân viên, trình độ của nhân viên y tế, tính hợp lý kinh tế và chất lượng chăm sóc.

Sự chăm sóc ở Anh được đánh giá là "độc nhất vô nhị" về tính hợp lý kinh tế và chất lượng.

Những nước màu xanh đậm hơn (như Anh, Australia, Mỹ...) có điểm số cao nhất (thang điểm 100) cho việc chăm sóc cuối đời. Những nước màu sáng (Iraq, Bangladesh, Philippines...) có điểm số thấp nhất trong nghiên cứu này. Ảnh: EIU

Danh sách 10 nước được điểm cao nhất và thấp nhất về "Chất lượng cái chết". Số liệu: EIU

Anh đứng đầu bảng xếp hạng chăm sóc cuối đời khi so với các nước có thu nhập cao khác trên thế giới. Saudi Arabia có điểm số thấp nhất trong danh sách này. Nguồn: EIU

Còn trong danh sách các nước thu nhập thấp, Mông Cổ có điểm số cao nhất (57,7), Bangladesh thấp nhất (14,1). Việt Nam đạt 31,9 điểm. Nguồn: EIU

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news