Tin mới

Chevrolet Cruze hoàn toàn mới được giới thiệu tại Bắc Kinh Motor Show 2014

Thứ ba, 22/04/2014, 10:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Nếu như tại triển lãm xe hơi quốc tế New York,\nGM chỉ giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ C Chevrolet Cruze\nphiên bản nâng cấp thì tại Bắc Kinh Motor Show 2014, liên doanh GM và\nSAIC (Trung Quốc) đã giới thiệu Chevrolet Cruze hoàn toàn mới.

(Tinmoi.vn) - Nếu như tại triển lãm xe hơi quốc tế New York, GM chỉ giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ C Chevrolet Cruze phiên bản nâng cấp thì tại Bắc Kinh Motor Show 2014, liên doanh GM và SAIC (Trung Quốc) đã giới thiệu Chevrolet Cruze hoàn toàn mới.

Tuần trước tại triển lãm New York, khá đông người hâm mộ đã thất vọng vì phiên bản Chevrolet Cruze 2015 chi là 1 bản nâng cấp nhỏ, chủ yếu thêm thắt chút ít chi tiết ngoại thất. Tuy vậy, tại triển lãm xe Bắc Kinh lần này, người hâm mộ đã không bị thất vọng khi mẫu Cruze hoàn toàn mới được giới thiệu.

xe chevrolet, triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Bắc Kinh motor show 2014, chevrolet cruze, ecotec

Chiếc Chevrolet Cruze được giới thiệu ở Bắc Kinh lần này được GM nghiên cứu phát triển cùng với hãng xe Thượng Hải SAIC dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới. Chiếc Cruze "China Edition" này được GM kì vọng về một chiếc xe đặt nên những chuẩn mực mới cho khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi cho phân khúc sedan C bình dân.

xe chevrolet, triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Bắc Kinh motor show 2014, chevrolet cruze, ecotec

Điểm gây chú ý nhất ở chiếc Cruze này là ngoại hình của xe, nó đẹp, ấn tượng và...khá giống Ford Focus hay KIA K3. Có lẽ, đây là xu thế thiết kế chung của phân khúc xe này trong tương lai? Những điểm nhấn trên Cruze còn là đường gân cứng ở thân xe, nắp capo cũng gờ lên 2 đường khá gân guốc, lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn đi kèm cản trước thể thao và hốc hút gió lớn tạo nên cảm giác đầu xe khá sport và năng động cũng như tăng cường khả năng khí động học. Ngoài ra, Chevrolet Cruze còn được trang bị kính chắn gió dốc thoải về phía sau, dải đèn sương mù LED và khá nhiều chi tiết ăn khách khác.

xe chevrolet, triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Bắc Kinh motor show 2014, chevrolet cruze, ecotec

Về kích thước, Chevrolet Cruze có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.567 mm x 1.786 mm x 1.454 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.662 mm. GM cho biết hãng đã sử dụng những vật liệu nhẹ hơn, bền hơn thế hệ trước khiến cho trọng lượng xe nhẹ hơn bản cũ 115 kg, trọng lượng khô rơi vào khoảng 1.245 kg.

xe chevrolet, triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Bắc Kinh motor show 2014, chevrolet cruze, ecotec

Về động cơ, chiếc Chevrolet Cruze được giới thiệu lần này lần đầu tiên sử dụng thế hệ động cơ Ecotec mới do GM và SAIC hợp tác nghiên cứu phát triển. Có 2 phiên bản Cruze được bán ra, sử dụng 2 loại động cơ Ecotec này. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ I4 1.5l hút khí tự nhiên, cho công suất cực đại 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 146 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản mạnh mẽ hơn sẽ dùng động cơ I4 Turbo 1,4 lít, cho công suất cực đại 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 235 Nm, kết hợp cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động DSG 7 cấp.

Giá bán dự kiến của Chevrolet Cruze tại Trung Quốc là từ 19.400 USD – 25.900 USD, thời gian bán ra vào khoảng mùa thu năm nay.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news