Tin mới

Chi 28 triệu đồng chỉ mua được một chai nước sạch tại Singapore

Thứ hai, 10/10/2016, 09:53 (GMT+7)

Chai nước sạch đắt nhất châu Á có giá 1.260 USD/chai, gần 28 triệu đồng. Đây là một sản phẩm mới của tổ chức phi lợi nhuận Lien Aid, được bày bán tại Singapore.

Chai nước sạch đắt nhất châu Á có giá 1.260 USD/chai, gần 28 triệu đồng. Đây là một sản phẩm mới của tổ chức phi lợi nhuận Lien Aid, được bày bán tại Singapore.

Theo thông tin trên Straitstimes, mới đây một quán bar trong tòa nhà Ocean Financial Centre tại Singapore đã cho ra mắt chai nước đắt nhất châu Á. Đây là một sản phẩm của tổ chức phi lợi nhuận Lien Aid, nó có giá 1.260 USD/chai, tương đương gần 28 triệu đồng.

Chai nước sạch 28 triệu đồng có giá đắt nhất châu Á. Ảnh: Straitstimes

Chai nước có thiết kế đơn giản giống như chai rượu vang. Toàn bộ thân chai và vỏ bên ngoài mang màu đen sang trọng, ngoài ra chai không in nhãn hiệu gì nổi bật. Tuy nhiên thứ nước đựng trong chai lại không có gì đặc biệt.

Thực chất, tổ chức Lien Aid đưa ra mức giá đắt đỏ như vậy chỉ nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng người dân đối với nước sạch, thông điệp họ đưa lại là hiện nay nước sạch vẫn còn là một thứ xa xỉ đối với nhiều người nghèo ở châu Á.

Nói rõ hơn, ông Koh Lian Hock – giám đốc điều hành nhóm phi lợi nhuận Lien Aid cho biết, họ muốn nhấn mạnh thực tế người nghèo nông thôn đang phải trả nhiều hơn cho nước sạch, trong khi đó thu nhập của họ rất nhỏ so với những gì họ có được ở Singapore.

Chai nước tinh khiết của một công ty Mỹ có giá lên tới gần 58 triệu đồng.

Trước đó, vào năm 2011, một công ty ở Mỹ cũng đã bán ra thị trường chai nước tinh khiết đắt giá mang tên Bling H20. Chai nước có dung tích 750ml đựng nước sạch lấy từ nguồn nước trên núi Great Smoky ở bang Tennessee, Mỹ.

Gây ấn tượng nhất chính là phần vỏ chai được phủ 10.000 tinh thể Pha lê Swarovski. Mức giá bán một chai nước này là 2.600 USD, tương đương gần 58 triệu đồng.

Xem thêm video:

[mecloud]c7P9DQg22x[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news