Tin mới

Đại gia chi 6 tỷ xây phòng băng tuyết trong nhà riêng

Thứ sáu, 09/10/2015, 10:50 (GMT+7)

Giới nhà giàu Dubai không tiếc tiền, chi ra 6 tỷ đồng để sở hữu những căn phòng băng tuyết trong nhà.

Giới nhà giàu Dubai không tiếc tiền, chi ra 6 tỷ đồng để sở hữu những căn phòng băng tuyết trong nhà.

Dubai, thành phố có 2,4 triệu dân, chưa bao giờ người dân được tận hưởng không khí băng tuyết như những nước phương Tây. Do vậy, giới đại gia, nhà giàu ở thành phố này đang vô cùng ưa chuộng việc sở hữu những căn phòng băng truyết trong nhà riêng.

Những căn phòng băng tuyết có giá 6 tỷ đồng. Ảnh: website SWNS

Nắm bắt xu hướng này, ngành kinh doanh băng tuyết tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất ngày càng phát triển. Một trong số đó phải kể đến Công ty "Sa mạc tuyết" của doanh nhân người Anh 37 tuổi, Ben Elliot-Scott.

Giới nhà giàu DUbai sẵn sàng chi tiền để sở hữu căn phòng băng tuyết. Ảnh: Website SWNS

Công ty được thành lập vào năm 2012 tại Dubai. 

Công việc chính của nó là xây dựng những căn phòng băng tuyết cho khách hàng ngay tại nhà, hoặc đứng ra tổ chức những bữa tiệc tuyết theo nhu cầu của khách.

Công ty này sở hữu hệ thống đông lạnh bao gồm: máy ép, nước, không khí và khí nito. Hệ thống nêu trên có thể nhanh chóng tạo ra 1.000m3 tuyết băng chỉ trong vòng 24 giờ. Hiện tại, công ty có khoảng 70 máy làm tuyết lạnh để phục vụ kịp thời nhu cầu của giới nhà giàu Dubai.

Mức phí xây dựng một căn phòng băng tuyết hoàn chỉnh dao động từ mức giá 180.000 bảng, tương đương hơn 6 tỷ đồng.

Được biết, những gia đình giàu có tại đây sẵn sàng chi ra hàng núi tiến để sở hữu những thiết kế băng tuyết độc đáo và tham gia những bữa tiệc tuyết. Nhu cầu này ngày càng mạnh sau khi bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen của Disney được trình chiếu tại các rạp phim trên thế giới.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news