Tin mới

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi "xử" hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này

Thứ tư, 19/09/2018, 20:39 (GMT+7)

Những quả trứng cút vừa nhỏ lại vừa khó bóc, nếu cứ ngồi cặm cụi bóc từng quả thì không biết đến bao giờ bạn mới nấu xong một bữa cơm.

Những quả trứng cút vừa nhỏ lại vừa khó bóc, nếu cứ ngồi cặm cụi bóc từng quả thì không biết đến bao giờ bạn mới nấu xong một bữa cơm.

Trứng cút là thứ nguyên liệu rẻ tiền, không khó mua mà lại bổ dưỡng, chế biến được thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.

Hoặc chỉ cần trứng cút, hoặc kết hợp với các loại nguyên liệu, thực phẩm khác, bạn đều có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, lại bắt mắt nữa.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 1.

Trứng cút có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 2.
 

Nhưng có điều là, trứng cút có kích thước khá nhỏ, không hề giống như trứng gà hoặc trứng vịt, vậy nên để đủ cho một bữa ăn của cả gia đình thì ít nhất bạn cũng phải chuẩn bị vài chục quả trứng cút.

Sau khi luộc xong mà đứng tách bóc từng quả trứng cút thì thực sự là một "cực hình" đối với nhiều người, bởi lẽ bạn vừa phải khéo để trứng không bị vỡ lại vừa phải nhanh.

Gia đình tôi đông người mà công việc lại bận rộn, thời gian nấu nướng cũng chẳng có nhiều, khổ nỗi cả ông bà và bọn trẻ đều thích ăn món trứng cút kho thịt.

Sau nhiều lần đứng loay hoay với chúng, tôi cảm thấy mất kiên nhẫn nên lên mạng tìm mẹo bóc trứng cút cho nhanh, và rồi cuối cùng tôi cũng tìm ra cho mình được giải pháp cực đơn giản và hiệu quả, nhờ 2 thứ nguyên liệu quen thuộc là muối và giấm.

Nếu không muốn việc bếp núc thêm vất vả, cực nhọc, chị em cũng nên thử cách này xem sao nhé!

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 3.
 

Đầu tiên bạn đổ nước vào nồi và cho thêm nhúm muối cùng 2-3 thìa giấm ăn vào nhé. Muối sẽ có tác dụng giúp bóc vỏ trứng dễ dàng hơn còn giấm đóng vai trò giúp trứng không bị vỡ trong quá trình luộc.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 4.
 

Sau đó bạn nhẹ nhàng đổ trứng vào nồi nước. Nhớ là phải nhẹ nhàng nhé vì vỏ trứng cút rất mỏng manh, dễ vỡ, chỉ cần 1 quả vỡ ra là "hỏng bét" rồi.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 5.
 

Bật lửa to hết cỡ để đun sôi trong vài phút.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 6.
 

Sau đó, bạn vặn lửa nhỏ và đun thêm 5 phút nữa.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 7.
 

Khi trứng đã chín thì vớt ra một bát nước đá lạnh, bước này để giúp trứng nhanh nguội và dễ bóc vỏ hơn.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 8.
 

Thả trứng vào một chiếc hộp rồi đậy nắp và lắc đều. Bước này để làm cho toàn bộ vỏ trứng vỡ ra.

Chị em cứ đứng bóc trứng cút đến mỏi cả tay không xong nhưng tôi xử hàng chục quả trong chốc lát nhờ 2 thứ gia vị quen thuộc này - Ảnh 9.
 

Sau đó bạn chỉ việc nhặt vỏ trứng ra nhanh gọn như thế này thôi.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news