Tin mới

Xe đi bộ nhỏ bằng laptop giá 18 triệu đồng

Thứ tư, 19/08/2015, 09:03 (GMT+7)

Một chiếc xe nhỏ gọn có thể bỏ vào túi, giúp bạn đi nhanh hơn,… đó chính là “xe đi bộ” đầu tiên trên thế giới, sẽ được ra mắt trong tháng 11 tới với mức giá gần 18 triệu đồng.

Một chiếc xe nhỏ gọn có thể bỏ vào túi, giúp bạn đi nhanh hơn,… đó chính là “xe đi bộ” đầu tiên trên thế giới, sẽ được ra mắt trong tháng 11 tới với mức giá gần 18 triệu đồng.

Xe đi bộ đầu tiên có kích thước nhỏ bằng một chiếc laptop

Một kỹ sư người Nhật, anh Kuniako Saito đã biến việc đi bộ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết qua việc chế tạo một thiết bị điện tử có tên là “Xe đi bộ”.

Thiết bị di chuyển này được miêu tả như một chiếc xe hơi thu nhỏ, có thể đặt gọn trong túi xách. Chiếc xe có kích thước tương đương một chiếc laptop.

Giúp người dùng dễ dàng di chuyển

Công dụng của nó như một chiếc ván trượt, nhưng thông minh và hiện đại hơn rất nhiều. Theo thông tin trên Dân Trí, anh Saito cho biết, việc sử dụng thiết bị này cực dễ, chỉ cần người sử dụng đứng lên là xe sẽ tự động chạy, khi muốn dừng lại chỉ việc bước xuống. Để thay đổi hướng di chuyển chỉ cần nghiêng mình về bên trái hoặc bên phải, chúi mình về phía trước để lên dốc và ngả người ra phía sau để xuống dốc, việc này sẽ gây áp lực lên xe khiến chiếc xe di chuyển theo ý mình.

Vậy, những Công dụng chính mà chiếc xe nhỏ bé này đưa lại chính là giúp người dùng di chuyển nhanh hơn đi bộ, và việc đỗ xe không còn là nỗi lo nữa khi có tể cất gọn gàng chiếc xe vào túi xách hay ba lô.

Được thiết kế từ nhôm và vận hành bằng pin li-ti, chiếc xe có cân nặng từ 2 đến 3 kg. Sẽ mất từ 3 tiếng để sạc đầy pin cho nó, sử dụng đi được quãng đường gần 12km và đạt tốc độ tối đa khoảng 10km/giờ. Tuy nhỏ nhắn nhưng tốc độ và khả năng chịu nặng của nó rất khá, nó có thể chịu đựng sức nặng lên đến 120kg.

Chàng kỹ sư 26 tuổi học thạc sỹ ngành kỹ thuật và chuyên nghiên cứu về hệ thống điều hành động cơ xe ô tô điện. Anh đã từng tưởng tượng ra một thiết bị di chuyển mang tính đột phá, có thể cất gọn trong túi và giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong cuộc sống. Chính ý tưởng này và niềm đam mê dành cho động cơ xe Ô tô điện đã giúp anh cùng với nhóm cộng sự hiện thực hóa ý tưởng.

Hiện tại họ đang lên kế hoạch gây quỹ cho dự án tạo “xe đi bộ” thông qua Kichstarter – đây là một công ty chuyên giúp đỡ, chắp cánh cho những dự án khởi nghiệp. Phiên bản dùng thử của chiếc xe đi bộ sẽ xuất hiện trong tháng 11 năm nay và được Kichstarter tung ra với mức giá khoảng 800 US, tương đương hơn 17 triệu đồng. Dự kiến sản phẩm thông minh sẽ được bán rộng rãi trên thị trường từ tháng 5 năm sau.

Trước phiên bản xe đi bộ của Saito cũng đã từng xuất hiện hai phiên bản xe dành riêng cho người đi bộ, nhưng đều có chung đặc điểm là khá công kềnh, không có được sự nhỏ gọn và tiện lợi như xe đi bộ lần này.

Xuất hiện đầu tiên là xe cá nhân Segway. Được ra mắt vào năm 2008, với động cơ điện gồm 5 con quay hồi chuyển cực nhỏ và 2 gia tốc kế. Mất 8 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin cho xe, nó có thể đi được khoảng 40km với vận tốc tối đa 20 km/h.

Chiếc xe Segway đời đầu có giá 132 triệu đồng

Có kỹ thuật điều khiển khá đơn giản, nếu muốn điều khiển xe đi về phía trước người lái chỉ cần nghiêng người về trước, rẽ trái hay phải thì nghiêng người theo hướng tương ứng. Nó giúp người lái kiểm soát tốc độ, nhận biết sự thay đổi của địa vật và vị trí đứng của người lái.

Vì những tiện ích thông minh đó nên Segway được dùng trong mọi địa hình, kể cả đi trong sân golf hoặc trong rừng. Giá bán một chiếc Segway vào khoảng 6.000 USD tương đương 132 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news