Tin mới

Chi phí sinh hoạt tại Singapore đắt nhất thế giới

Thứ tư, 22/03/2017, 14:51 (GMT+7)

Suốt 4 năm qua Singapore luôn đứng đầu danh sách những thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới, tuy nhiên chi phí chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng,... tại đây vẫn rẻ hơn một số nước trong khu vực.

Suốt 4 năm qua Singapore luôn đứng đầu danh sách những thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới, tuy nhiên chi phí chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng,... tại đây vẫn rẻ hơn một số nước trong khu vực.

Năm 2017 là năm thứ 4 liên tiếp quốc đảo Singapore đứng đầu trong danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới do Economist Intelligence Unit (EIU)  công bố. Cụ thể, Todayonline đưa thông tin về báo cáo chi phí sinh hoạt toàn cầu 2017 (Worldwide Cost of Living) của EIU cho thấy, Top 5 thành phố đứng đầu bảng, có chi phí sinh hoạt đắt đỏ lần lượt là Singapore, Hong Kong, Tokyo (Nhật Bản), Zurich (Thụy Sĩ) và Osaka (Nhật Bản).

Qua đó có thể thấy rõ sự lấn lướt của châu Á, có tới 4 thành phố châu Á đứng trong Top 5. Ở vị trí thứ 6 là Seoul (Hàn Quốc), Geneva (Thụy Sĩ) và Paris (Pháp) cùng đứng ở vị trí thứ 7. Tiếp sau trong top 10 là New York (Mỹ) và Copenhagen (Đan Mạch).

Singapore là thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Internet

Mặc dù đứng đầu bảng xếp hạng nhưng một số chi phí tại Singapore vẫn rẻ hơn một số khác trong khu vực, điển hình như chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng, người giúp việc,... Mức phí đắt đỏ nhất nơi đây là mua và sử dụng ô tô, còn chi phí mua sắm thì đắt thứ hai thế giới.

Trong bảng xếp hạng năm nay cũng chỉ rõ Brazil là quốc gia có chi phí sinh hoạt tăng nhanh nhất thế giới, hai thành phố Rio de Janeiro và Sao Paolo lần lượt tăng lên vị trí thứ 27, 29. Trước đó, vào năm 2016 hai thành phố này chỉ đứng ở vị trí 86 và 78.

Riêng thành phố London (Anh) lại theo chiều hướng ngược lại khi rơi từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 24, đây là vị trí thấp nhất của thành phố này trong vòng 20 năm trở lại đây. Nguyên nhân của sự giảm chi phi sinh hoạt đến từ việc đồng bảng Anh mất giá sau khi Anh rời EU.

Được biết, EIU khảo sát tại 133 thành phố trên thế giới, giá cả hơn 160 loại sản phẩm và dịch vụ như thực phẩm, trang phục, giáo dục, giao thông được đưa ra so sánh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news