Tin mới

Chi Pu, Gil Lê ủng hộ chiến dịch Bảo vệ Chó châu Á

Thứ ba, 14/04/2015, 14:26 (GMT+7)

Chi Pu, Gil Lê đã cùng tới tham dự buổi họp báo ủng hộ Chiến dịch Về đi Vàng ơi, bảo vệ Chó châu Á diễn ra sáng nay, 14/4.

Chi Pu, Gil Lê đã cùng tới tham dự buổi họp báo ủng hộ Chiến dịch "Về đi Vàng ơi", bảo vệ Chó châu Á diễn ra sáng nay, 14/4.

Chi Pu, Gil Lê ủng hộ chiến dịch Về đi Vàng ơi, bảo vệ Chó châu Á 2015

Sáng nay (14/4), Liên Minh Bảo Vệ Chó Châu Á (Asia Canine Protection Association - ACPA) - Liên minh gồm các tổ chức Động Vật Châu Á, tổ chức Thay Đổi Vì Động Vật, tổ chức Nhân Đạo Quốc Tế và tổ chức Soi Dog Foundation, đã  chính thức khởi động chiến dịch "Về đi Vàng ơi" với mục đích nâng cao sự đồng cảm đối với quan hệ giữa con người và loài có trong xã hội hiện đại và kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam.

Xem video Chi Pu và sao Việt kêu gọi bảo vệ chó

 

Chi Pu thanh lịch tới buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo ủng Chiến dịch "Về đi Vàng ơi" sáng nay, nhiều nghệ sỹ Việt đã cùng góp mặt như: Quốc Trung, Charlie Nguyễn, Chipu, Gil Lê, Trần Ly Ly, Thu Minh, Uyên Linh, Hà Lê, Quang Đăng, Trương Thị May, Trang Pháp, Trúc Nhân, Đông Hùng, Trung Quân, Vũ Cát Tường và Suboi.

Chi Pu chia sẻ câu chuyện xúc động và kêu gọi mọi người ủng hộ chiến dịch

Trong chương trình, Chi Pu khiến cả khán phòng xúc động khi chia sẻ cảm xúc của mình. Nữ diễn viên nói: "Thử tưởng tượng chú cún thân thương của chúng ta bị bọn trộm quăng dây kéo lê trên đường, bị bắt cóc trước mặt mà không thể làm được gì. Cảm giác chắc rất đau đớn. Vì chó là thành viên trong gia đình, nên khi bị bắt đi, cảm giác như bạn mất đi người thân vậy.

Những chú chó rất cần được yêu thương và đối xử tốt. Sau khi xem qua đoạn clip về cảnh các chú chó bị bắt giết dã man, tôi có cảm xúc rất mãnh liệt. Bằng cách tham gia vào chiến dịch này, hi vọng chú chó của tôi hay của các bạn không phải rơi vào tay những nhóm người xấu, buôn bán lậu"”- Chi Pu nói.


 

Nữ diễn viên triển vọng mong rằng, thông qua chiến dịch Về đi vàng ơi do Liên minh bảo vệ chó châu Á tổ chức, với sự đồng hành của nhiều anh chị nghệ sĩ, sẽ giúp gửi đi những thông điệp mạnh mẽ và cảm xúc sâu sắc từ cá nhân mình về vấn đề bạo hành đối xử của con người với động vật.

“Mỗi một người là một đại sứ, Chi mong mọi người ở đây mỗi người một tiếng nói, làm sao để được hơn 1 triệu chữ ký để trình lên Chính phủ Việt Nam kêu gọi ban hành quy định về Phúc Lợi Động Vật”.

Vũ Cát Tường cũng góp mặt

Ở Việt Nam, ước tính mỗi năm có tới 5 triệu con chó bị giết thịt, trong số này có cả chó lậu từ các nước lân cận và chó nhà bị đánh cắp. Chúng bị nhồi nhét trên những chiếc lồng sắt chật hẹp, bị vận chuyển qua nhiều điểm tập kết. Rất nhiều chú chó đã bị chết do đói khát, sốc nhiệt trước khi đến các lò mổ và nhà hàng ở Việt Nam. Chó sống hay chết vẫn bị nhốt chung với nhau trong suốt hành trình. Những con còn sống sót sẽ bị giết thịt dã man.

Dancer Hà Lê

Người đẹp Trương Thị May

Tháng 5 năm 2015, Quốc hội Việt Nam sẽ lần đầu tiên thảo luận các quy định về Phúc lợi động vật trong dự thảo Luật Thú Y. Đây là một bước tiến quan trọng đối với các loài động vật ở Việt Nam và cũng là sự kiện khởi sắc cho các tổ chức, như ACPA, đã có những chiến dịch nhằm bảo vệ động vật trong nhiều năm qua.

 

Ảnh: Huỳnh Phong

Duy Phong



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news