Tin mới

Chị ruột trùm xã hội đen Dung Hà: Người bí ẩn trong giới giang hồ

Thứ hai, 04/08/2014, 09:50 (GMT+7)

Tháng 7.2014 Oanh Hà bị bắt lần nữa, tạm khép lại “huyền thoại” về một chị Cả trong giới giang hồ, nữ vương xóc đĩa lại vào trại giam. Không phải Dung mà chính Oanh Hà mới là kẻ đáng sợ trong gia đình Xóc đĩa, nhưng Năm Cam nhận ra điều này quá muộn.Trong thời gian bị giam chung trại với Oanh, Năm Cam luôn nói nhỏ, nói lớn “Tôi không giết cô Dung” với mong muốn bằng cách truyền miệng, nội dung đó sẽ tới tai Oanh Hà…

Tháng 7.2014 Oanh Hà bị bắt lần nữa, tạm khép lại “huyền thoại” về một chị Cả trong giới giang hồ, nữ vương xóc đĩa lại vào trại giam. Không phải Dung mà chính Oanh Hà mới là kẻ đáng sợ trong gia đình Xóc đĩa, nhưng Năm Cam nhận ra điều này quá muộn.Trong thời gian bị giam chung trại với Oanh, Năm Cam luôn nói nhỏ, nói lớn “Tôi không giết cô Dung” với mong muốn bằng cách truyền miệng, nội dung đó sẽ tới tai Oanh Hà…


Kỳ 1: Ân oán tình cừu giữa Năm Cam và gia đình Xóc đĩa

Vũ Hoàng Oanh thích được gọi là chị Cả, một danh xưng trong chốn giang hồ. Tin tức về vụ bắt Vũ Hoàng Oanh mới đây tại Lâm Đồng đã làm chấn động thế giới tội phạm, theo một nguồn tin đáng tin cậy một tổ trinh sát của CA TP.HCM đã lập tức lên đường đến Lâm Đồng để phối hợp điều tra xác minh.

Vũ Hoàng Oanh đã từng xuất cảnh sang nước ngoài và Campuchia để đánh bạc, đồng thời có mối quan hệ với nhiều nhóm giang hồ khác có khả năng liên quan đến một số vụ án đang được điều tra.

Chị Cả trầm lặng

 Khác với cô em thích thể hiện, Oanh Hà lặng lẽ trong mọi sinh hoạt, thích ngồi ở những góc tối, khuất mặt, ăn nói nhỏ nhẹ, không binh tôm tướng cá rầm rộ như cô em tinh tướng. Nhưng so ra với quy mô hoạt động và cả những toan tính về hậu vận thì Oanh Hà mới xứng đáng là chị cả trong giới giang hồ, không ai qua nổi kể cả Phúc Bồ, Kim Anh, Mai Sự (Hạnh Sự), Ánh Phú Khánh Hòa... Hãy nhìn cái cách mà Oanh Hà thoát khỏi án tử một cách ngoạn mục để thấy sự ghê gớm của người đàn bà này...

TP.HCM trước đây có 2 quán ăn khuya nổi tiếng là ABC trên đường Nguyễn Đình Chiểu và Tân Hải Vân ở Nguyễn Trãi. Thực khách là người đi chơi khuya, ca sĩ và du khách nước ngoài. Từ 22 giờ tối trở lên, quán đông nghẹt, muốn có bàn ngồi riêng phải chờ. Tôi thích đến Tân Hải Vân vì chị Ngọc, chủ quán luôn dành cho tôi món khoái khẩu: Cơm nguội và xí quách nóng.

Khi Dung Hà xuất hiện, cả không gian nháo nhào, quán ăn thương lượng, năn nỉ khách để cuối cùng dọn được 2 bàn trống kê sát nhau để Dung Hà và đám bình tôm tướng cá xâm mình rằn ri an tọa. Riêng chị cả Oanh Hà lẳng lặng tìm góc khuất ngồi chung với mấy vị khách lớn tuổi, nhanh chóng làm quen với họ. Chị Ngọc kể vắn tắt cho tôi nghe về lai lịch của cặp chị em kinh hoàng này và rút ra phía sau ngồi ngay cạnh máy điện thoại cố định, có lẽ chị đang lẩm nhẩm số của công an phường...

Mấy nhóm khác cũng xâm mình rằn ri, nói giọng miền ngoài  ồn ào lắm khí thế kéo vào nhưng khi vừa chạm phải cái nhìn tàn khốc của Dung Hà đã lập tức nhấn nút biến ngay. Tôi nhìn sang bàn Oanh Hà, người này vẫn bình thản uống ly trà nóng còn bàn Dung Hà thì chộn rộn dữ lắm, giống như là sắp đi đồ sát ai đó...

Tôi đã nghe Năm Cam nhắc đến Dung Hà, có lẽ là người này đây. Hôm ăn sáng ở nhà hàng Thanh Niên tôi gặp Nam Cam ngồi cùng mấy người ca sĩ rất đẹp, mặc dù ngồi dưới bóng râm của bụi tre nhưng Năm Cam nheo mắt mấy lần mới nhìn ra tôi vì đúng hướng nắng,tôi thì bị chóa mắt bởi mặt dây thắt lưng vàng chói của Năm Cam.

Người bí ẩn Oanh Hà, hình ảnh tháng 7.2014 khi  bị bắt lần thứ "n", con người này đã vượt qua án tử hình một cách ngoạn mục và tiếp tục gây những vụ án chấn động ngay khi ra tù.

Của cô Dung ở ngoài Bắc cho anh, cô Dung là bạn buôn bán nhà với mấy anh em trong này...

Không có Dung Hà ở đó, giờ nhìn kỹ - cô em to bè này trông giống giang hồ hơn là một nhà kinh doanh địa ốc. Phong cách giống ai đó lắm, đúng rồi giống Phúc Bồ, trùm giang hồ Hà Nội... Có lần tôi đã gặp Phúc Bồ ngay tại đây, cũng binh tôm tướng cá và anh chàng “chánh cung” đẹp trai còn hơn người mẫu mà sau này tôi mới biết là Dương Tử Anh.

Cùng ngồi bàn với tôi là Hiếu công tử và một nhạc sĩ có danh hiệu là Dũng sĩ... Thật lạ phải không anh ấy là Dũng sĩ diệt ca sĩ, anh ấy chẳng giết chóc ca sĩ nào cả nhưng hàng chục cô ca sĩ đã lần lượt đi qua đời anh, cô này chưa ra đi thì cô khác đã nhảy vào. Cô nào cặp kè với anh cũng nhanh chóng thành ngôi sao ca nhạc, ai cũng biết tên tuổi. Còn chúng tôi gọi anh ấy là Thầy Hai, Thầy Hai lúc này đang nhìn cô gái có vẻ đẹp rất lạ đang ngồi cạnh Dung Hà. Tên to cao, chắc có vai trò vệ sĩ ném lon bia xuống đất ngay cạnh bàn chúng tôi, ác nỗi tên này không nhìn “thủ phạm” mà chằm chằm vào tôi. Tôi chẳng lo lắng vì chung quanh thấy có vài gương mặt thân quen, quán này giờ cao điểm là có trinh sát, Dung Hà có manh động thì chắc cũng ‘coi ngày coi giờ”... Thầy Hai lên tiếng:

- Bia còn đầy, thằng em ném lon mời ông Địa uống bia hả?

Hai, ba thằng đứng dậy, Dung Hà đập bàn, bọn con hoang ngồi xuống khá là ngoan... Tôi tiếp tục với tô xí quách còn thầy Hai nhìn sang bàn với cạnh cửa ra vào có hai cô em nhìn rất ngon mắt. Tôi nhìn sang bàn Oanh Hà, chị Cả vẫn nói chuyện thân mật với cô bác. Vậy là cô em đoạt quyền hoặc là bà chị quá cao siêu trong thuật ẩn mình?

Tôi định bụng nếu có dịp sẽ tiếp cận chị Cả xem con người này như thế nào, còn cô em Dung nóng như cá tra kia thì xin... ra xa. Có ai học được chữ ngờ, sau đó tôi và Oanh Hà ở cạnh nhau, không phải kiểu ước gì... nhà mình chung vách mà là ở chung vách cách âm của trại giam. Tôi chỉ nghe rõ tiếng Oanh Hà khi cô này bị xử chung thân trở về buồng giam và la lên kết quả xử án cho cả dãy tù cùng nghe: Em xong rồi: Chung thân”!

Gia đình xóc đĩa

Chỉ với một câu nói trên điện thoại “Anh không muốn nhìn thấy mặt nó nữa!”, Năm Cam đã dứt bỏ ân tình với gia đình Xóc đĩa, dẫn đến việc cô em Dung Hà bị bắn chết, làm  phát sinh vụ án hình sự chấn động một thời với 155 bị cáo mà hệ lụy của nó kéo dài đến hôm nay. Những người tham gia chuyên án Năm Cam, dù là bị cáo hay nhà điều tra đều có hậu vận thật đặc biệt.

Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời mình Năm Cam tỏ ra ân năn hối hận, mong muốn con cháu không đi theo vết xe đổ. Hai người thân yêu của Năm Cam là vợ cả Phan Thị Trúc và rể là Hiệp Phò Mã đều có hậu vận xấu khi bạo bệnh chết trong trại giam. Mồ mả của Năm Cam bị khai quật trộm xác cho nên hiện nay hài cốt của Năm Cam được gia đình thờ phụng một cách bí mật. Những người còn lại của gia đình Năm Cam hiện đã có cuộc sống hòa nhập xã hội.

Khi tướng Trịnh Thanh Thiệp - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM, rời khỏi căn phòng nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo ra bắc công tác thì mọi việc vẫn bình lặng. Đến khi ông và Cục Cảnh sát Hình sự làm một mẻ lớn thì giang hồ cả nước mới kinh hồn. Bắt Khánh Trắng ở chợ Đồng Xuân (tử hình), Phúc Bồ ở Hà Nội, Công ty đánh bạc Oanh Hà - Dung Hà ở Hải Phòng,Tin Palet ở Trần Phú Nha Trang... Và Năm Cam thì cũng bị bắt tập trung cải tạo ở một trại phía bắc. Trong thời gian cải tạo và sau khi ra trại, thông qua người quen Năm Cam đã làm quen và chịu nhiều ân tình của Oanh Hà mà Năm Cam thường gọi là gia đình xóc đĩa.

Oanh là chị cả trong gia đình của ông Hà ở Hải Phòng, lớn lên ba chị em Oanh, Dung, Hằng sống bằng nghề tổ chức đánh bạc, chủ yếu là xóc đĩa. Đây là hình thức đánh bạc có luật chơi, ăn thua đơn giản bằng hình thức chẵn lẻ nhưng đã dính vào là không dứt bỏ được, ban đầu chỉ phổ biến ở miền bắc sau này thì nơi nào cũng... có thể có

Trước khi tướng Thiệp ra Bắc (khoảng 1995), chị em Oanh Hà là bá chủ khu vực Hải Phòng, mấy chị em tổ chức xóc đĩa ngay tại nhà riêng ở phố Trạng Trình và nhiều chi nhánh khác với hệ thống cảnh giới, phòng vệ lợi hại và hiệu quả. Con bạc lúc nào cũng đông. Có ý kiến cho rằng do Dung Hà cho dàn em cướp bạc ở các sòng khác nên con bạc phải dồn về đây chơi. Thực tế là do mấy chị em này nghĩ ra hình thức công ty đánh bạc nên mới hút khách như vậy. Mọi người đều có thể góp tiền để trở thành cổ đông của gia đình Xóc đĩa, cổ đông có nhiệm vụ giới thiệu khách và được chia lãi từ lợi nhuận của gia đình, nếu  sòng bạc thiếu tay, cổ đông phải bỏ tiền túi ra đánh bạc, ăn thua ráng chịu... Gia đình Xóc đĩa đã trở thành một tổ chức cờ bạc hàng đầu của khu vực phía bắc mà kỳ công lắm tướng Trịnh Thanh Thiệp mới phá được vào năm 1995.

Khi họ đều chấp hành xong hình phạt tù, Năm Cam cũng xong cải tạo. Lễ tang ba Oanh Hà, Năm Cam không ra dự chỉ gửi vòng hoa. Oanh Hà không nói gì, riêng Dung Hà nổi giận phát biểu nhiều câu khó nghe.

Được tin Năm Cam vội vã bay ra Bắc, xuống Hải Phòng viếng mộ, gió trên mộ thổi ào ào làm tắt cả hương, Dung Hà nói:

-Điềm gì đây, phải chăng có người định ám hại gia đình em?

Năm Cam bật cười:

-Bản lĩnh như chị em cô, ai mà dám đụng vào?

-Người có thể giết Dung Hà này chỉ có thể là Năm Cam!

Dung Hà nói đùa, không ngờ câu nói trước mộ đó ít lâu sau đã thành sự thật.

Năm Cam ngỏ ý muốn mời chị em Oanh Dung vào Nam, Oanh Hà từ chối, Dung nói:

-Em sẽ vào nay mai, mong ông anh giúp đỡ!

Năm Cam lúc này mở nhiều nhà hàng, hùn vốn nhiều vũ trường, công việc làm ăn rất lên nên không mặn mà lắm vụ Dung Hà bàn chuyện tổ chức xóc đĩa. Thật ra Năm Cam muốn hai chị em nhà này vào coi sóc an ninh cho mấy cái vũ trường, đám sát thủ dưới trướng Năm Cam thời hàn vi giờ đã thành những công dân gương mẫu, con cái học trường quốc tế, chiều đánh tennis, trong lúc giang hồ dậy khắp nơi, đe dọa cái thế của ông trùm. Nào ngờ đây lại là chuyện  “dưỡng hỗ di họa”!

Tác giả Hoàng Linh:  Sinh năm 1962, công tác tại Báo Tuổi Trẻ Tp.HCM từ tháng 8.1989. Năm 2003, Hoàng Linh đã từng bị 12 năm tù, thời hạn tính từ ngày bắt tạm giam 22.3.2002 vì có liên quan đến vụ án Năm Cam. Ngày 24.10.2007 được Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đặc xá, ra tù trước thời hạn, với sự giúp đỡ của cơ quan cũ Hoàng Linh đã có công việc làm và cuộc sống ổn định.

Với sự trải nghiệm trong cuộc đời và trại giam, Hoàng Linh đã gửi loạt bài độc quyền cho Dòng Đời về thế giới giang hồ có liên quan đến Oanh Hà vừa bị bắt.

(Còn nữa)

Theo Hoài Linh

Dòng Đời

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news