Tin mới

Chia tay bạn trai vì ăn thịt chó

Thứ bảy, 23/08/2014, 08:58 (GMT+7)

Sau khi thừa nhận mình ăn thịt chó, nhiều chàng trai đã bị các cô gái khước từ mối quan hệ trên mức tình bạn.

Sau khi thừa nhận mình ăn thịt chó, nhiều chàng trai đã bị các cô gái khước từ mối quan hệ trên mức tình bạn.

Ăn thịt chó mất người yêu? 

Bạn đọc Ngân Tuyết cho biết, cô lựa chọn việc gắn bó lâu dài với bạn trai mới quen bằng việc hỏi người đó có sở thích ăn thịt chó hay không. Nếu có, cô sẽ xin lỗi không thể có mối quan hệ lâu dài bởi gia đình cô không chấp nhận người con trai như vậy. “Ba mẹ tôi thương chó, mèo lắm. Chó bị bệnh là ba đưa đi thú y khám và chăm sóc rất cẩn thận. Việc ăn uống của cho những chú cún, ba tôi cũng tự tay làm. Khi chó, hay mèo bị mất, ba tôi khóc thương chúng, còn mẹ buồn lắm. Vì vậy, tôi rất ghét ai mua, bán, bắt, giết và ăn thịt chó”, Tuyết chia sẻ lý do.

Còn Mai Lan kể, khi lên 7 tuổi, cô được ông ngoại mua tặng cho một chú cún nên tuổi thơ của cô gắn liền với loài động vật dễ thương này. Ngày ông bị bệnh nặng, cả nhà không có người chăm sóc nên cô phải gửi tạm chú chó tới nhà người thân. Thế nhưng ngày ông ngoại của cô qua đời, mọi người đều bất ngờ và nhớ mãi ánh mắt buồn của Ben  (tên con chó) khi nó tự tìm được cách chạy về nhà cũ, cứ lòng vòng mãi trước bàn thờ nơi có di ảnh của ông cô rồi nó nằm xuống tại đó mấy ngày liền.

"Khi thấy những người ăn thịt chó, tôi chỉ nghĩ vì sao họ ác quá vậy?

Đành rằng việc kinh doanh ăn uống không trách được người bán - mua, nhưng ác độc và nhẫn tâm nhất vẫn là những người trộm chó. Mỗi lần tình cờ nhìn bọn cún bị chở trong chiếc lồng sau xe máy với ánh mắt ngó trước nhìn sau là lòng dạ tôi như lửa đốt chỉ muốn rượt xe theo để thả hết bầy chó trong xe ra cho chúng được tự do”

Độc giả Hà Phạm chia sẻ.

Sau này trưởng thành, cũng như Ngân Tuyết, Lan luôn có ác cảm với những người ăn thịt chó, đặc biệt, những chàng trai tán tỉnh cô chỉ cần thừa nhận từng ăn, hay rất thích ăn thịt loại động vật này ngay lập tức cô sẽ suy nghĩ lại về việc có tiếp tục quen thân nữa hay không. Lan cho hay, lý do của bản thân có vẻ trẻ con và có thể cô sẽ bỏ lỡ một người đàn ông tốt, nhưng theo cô, nếu tiếp tục yêu đương và tính chuyện lâu dài thì người đó phải cam kết không bao giờ ăn thịt chó. Trong khi đó chị Trần (TP.HCM) chia sẻ với Zing.vn, do gia đình không nuôi chó nên chị nghĩ thịt chó cũng như thịt gà, lợn, bò… đều là từ vật nuôi để ăn thịt. Chị từng nghe nhiều người kể về chuyện họ đau khổ khi vật nuôi yêu thương bị bắt trộm, hoặc có người đã nói về "khoảnh khắc không bao giờ quên khi nhìn vào mắt con chó lúc nó bị bán".

Thịt chó được bày bán ở nhiều nơi.

“Ý kiến của xã hội, dư luận lúc nào cũng nhiều chiều nên không dễ dàng cho ai đang rất ngon miệng với loại thịt họ xem là bình thường lại không ăn nữa”, chị Trần cho hay. Thế nhưng, dần dần người phụ này nhận ra thịt chó không phải là thịt bình thường.

Chúng không được nuôi công nghiệp hay nuôi theo đàn trong hộ gia đình để giết lấy thịt như bò, gà, lợn… mà được nuôi để canh giữ tài sản, bảo vệ cho con người, được con người coi là bạn. Theo thống kê tại Việt Nam, hơn 90% thịt chó có nguồn gốc từ những kẻ chuyên đi bắt trộm. Hệ lụy của việc này không chỉ là mất mát về tài sản mà thậm chí là cả tính mạng con người. Chính vì thế, dần dần chị Trần không còn ăn thịt chó nữa và bây giờ chị đã ngừng hẳn việc ăn loại động vật này. “Tôi cũng đọc những câu chuyện về tôn giáo nói rằng, người ăn thịt chó nghiệp chướng rất nặng. Là người có chút tâm linh nên tôi nghĩ mình đã làm đúng khi quyết định không ăn thịt chó nữa”, chị chia sẻ. Là người yêu thương chó, mèo và nuôi chúng lâu năm, nên mỗi khi chúng mắc bệnh anh Khánh cho hay đều đem đi chữa trị dù tốn kém nhiều tiền. Khi chúng chết gia đình anh đem chôn ở dưới quê, không bao giờ đem bán cho mấy người buôn thịt chó hay chuyên ăn thịt chó trong xóm.

Ăn thịt chó không phải tội ác

Bên cạnh những ý kiến về việc không nên ăn thịt chó, một số người vẫn cho hay tiếp tục lựa chọn món ăn này vì cho rằng đó chỉ là một món ăn bình thường. Bạn đọc Tích nêu quan điểm vẫn ăn thịt chó bởi giá thành rẻ hơn thịt bò, lại nhiều đạm và nhiều dinh dưỡng hơn. Người đàn ông này nghĩ chó, gà, bò, trâu... đều là loại động vật nuôi ăn thịt được, còn ăn hay không tùy theo sở thích của mỗi người. Do đó, với những người không ăn cũng không nên chỉ trích hay nặng lời với người ăn. "Mọi người nói ăn thịt chó là ác, vô nhân đạo, không yêu thương động vật, vậy các bạn có thể chỉ ăn rau suốt đời không? Trâu, bò, gà, vịt, heo không phải động vật sao?", Huy Đạt bày tỏ. Tuy nhiên, mọi người cũng lưu ý rằng hệ lụy của việc ăn thị chó hiện nay chính là nạn trộm chó liên tục diễn ra ở nhiều địa phương và trở thành vấn nạn nhức nhối của xã hội. Nhiều người trộm chó đã bị dân làng đổ xô đánh đập trên đường tẩu thoát dẫn tới trường hợp tử vọng, hay cột tay chân đem ra giữa đường. Vì vậy, việc ăn hay không ăn thịt chó vẫn đang là vấn đề khiến nhiều người tranh cãi và chưa có hồi kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chia tay bạn trai