Tin mới

Chiếc Bugatti Veyron cuối cùng đã tìm được chủ nhân

Thứ năm, 26/02/2015, 10:04 (GMT+7)

Bugatti Veyron là cái tên xứng đáng được gọi là tác phẩm nghệ thuật trong làng siêu xe với số lượng giới hạn 450 chiếc, mới đây chiếc xe mang số hiệu 450, chiếc xe cuối cùng trong dòng họ Veyron đã tìm\nđược chủ nhân của nó.

Bugatti Veyron là cái tên xứng đáng được gọi là tác phẩm nghệ thuật trong làng siêu xe với số lượng giới hạn 450 chiếc, mới đây chiếc xe mang số hiệu 450, chiếc xe cuối cùng trong dòng họ Veyron đã tìm được chủ nhân của nó.

 

Câu chuyện về Veyron bắt đầu từ năm 1998 khi Volkswagen chính thức mua lại hãng xe Bugatti. Dưới sự dẫn dắt của công ty mẹ, Bugatti liên tiếp tung ra nhiều mẫu xe concept trước khi phiên bản sản xuất thực tế được bật đèn xanh vào năm 2001. Cụ thể, có bốn tiêu chí được đặt ra khi phát triển Veyron. Đó là chiếc xe phải có công suất gần 1.000 mã lực, tốc độ tối đa hơn 400 km/h, tăng tốc lên 100 km/h dưới 3 giây, đồng thời vẫn phải sang trọng và lịch lãm.

Chiếc Veyron nguyên bản đạt được tất cả các yêu cầu trên, một phần nhờ vào động cơ W16 8,0 lít với bốn bộ tăng áp cho công suất 1.001 mã lực. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạ tốc độ tối đa 407 km/h – những con số rất đáng nể kể cả ở vào thời điểm hiện tại. Đến năm 2008, Bugatti giới thiệu thêm phiên bản mui trần Grand Sport.

Sau đó vào năm 2010, phiên bản Super Sport ra mắt với công suất được nâng lên 1.183 mã lực dù vẫn sử dụng động cơ cũ. Veyron Super Sport cũng từng là chiếc xe giữ kỷ lục xe nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 434 km/h trước khi phải nhường chỗ cho các đối thủ khác. Vào năm 2012, phiên bản Grand Sport Vitesse xuất hiện, về cơ bản là một phiên bản mui trần của Super Sport. Hiện tại, đây đang là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới.

Chiếc Veyron cuối cùng mang tên La Finale sẽ được phát triển dựa trên phiên bản Grand Sport Vitesse. Bugatti cho biết chiếc Veyron thứ 450 này sẽ thuộc về một khách hàng tại Trung Đông. Mặc dù giá bán của Veyron La Finale không được tiết lộ song chắc chắn sẽ vượt qua mức giá trung bình của một chiếc Veyron là 2,6 triệu USD. Bugatti cho biết Veyron La Finale sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva tới đây.

Trong khoảng thời gian từ 2005 đến nay, hãng xe nước Pháp đã cho ra đời 450 chiếc Veyron, trong đó có 300 chiếc thuộc biến thể coupe và 150 chiếc mui trần Grand Sport. Wolfgang Durheimer, CEO của Bugatti chia sẻ: “Với Veyron, Bugatti đã tạo ra một biểu tượng trong ngành công nghiệp xe hơi và đưa mình trở thành hãng siêu xe cao cấp nhất thế giới. Cho đến nay không một nhà sản xuất nào khác có thể đưa ra một sản phẩm với khả năng vận hành đỉnh cao và sang trọng bậc nhất trong tầm giá và với số lượng tương đương như Veyron”. Mặc dù ông Durheimer không tiết lộ xong để làm được điều này, Volkswagen đã phải chịu lỗ tới 6,2 triệu USD cho mỗi chiếc Veyron, tức gấp gần 3 lần giá bán của nó.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản Volkswagen chế tạo chiếc xe kế nhiệm cho Veyron, mang tên Chiron. Vẫn sử dụng động cơ W16 của Veyron song công suất của Chiron dự kiến sẽ đạt mức 1.478 mã lực nhờ sự hỗ trợ của hệ thống hybrid. Xe có thể tăng tốc lên 100 km/h sau 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 463 km/h. Để kìm hãm sức mạnh khổng lồ ấy, Chiron sẽ được trang bị bộ phanh đĩa bằng gốm và phanh gió phía đuôi xe. Tuy nhiên, ông Durheimer cũng tiết lộ rằng thời điểm ra mắt của Chiron chắc chắn vẫn còn xa trong tương lai, “bởi mỗi chiếc Bugatti đều là một tác phẩm nghệ thuật cần thời gian chau chuốt”.

Thắng Trần (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bugatti Veyron