Tin mới

Chiếc Honda Civic mạnh nhất : Type R 2015

Thứ hai, 29/09/2014, 16:23 (GMT+7)

Civic Type R được biết đến như là dòng xe thể thao nâng cấp\ncủa dòng xe Honda Civic với công suất máy cũng như ngoại hình mạnh mẽ.\nVới phiên bản Civic Type R 2015, chiếc xe sẽ trở thành chiếc Civic mạnh\nmẽ nhất trong lịch sử dòng xe với công suất máy lên đến 280 mã lực.

Civic Type R được biết đến như là dòng xe thể thao nâng cấp của dòng xe Honda Civic với công suất máy cũng như ngoại hình mạnh mẽ. Với phiên bản Civic Type R 2015, chiếc xe sẽ trở thành chiếc Civic mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng xe với công suất máy lên đến 280 mã lực.

So với mẫu xe xuất hiện trong triển lãm Geneva 2014, Honda Civic Type R Concept mới không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế. Chỉ có màu sơn xanh với những họa tiết trắng-đỏ là mới.

Theo một số nguồn tin, đây là mẫu xe rất gần với Honda Civic Type R phiên bản sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường châu Âu vào năm tới. Hãng Honda cho biết, Civic Type R hoàn toàn mới “đã được phát triển và thiết kế phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu”. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng Honda ở Swindon, Anh.

Tạm thời, hãng Honda không tiết lộ có cung cấp Civic Type R phiên bản sản xuất tại các thị trường ngoài châu Âu hay không. Ngoài ra, hãng Honda cũng giữ kín thông số vận hành của khối động cơ VTEC, tăng áp, dung tích 2.0 lít trên Civic Type R phiên bản sản xuất. Chỉ biết, Honda Civic Type R phiên bản sản xuất sẽ sở hữu công suất tối đa “lớn hơn 276 mã lực tại 7.000 vòng/phút”.

Để nhấn mạnh thêm, hãng Honda còn khẳng định mẫu xe hatchback tính năng cao mới “sẽ sở hữu khả năng vận hành ấn tượng hơn bất kỳ mẫu xe Type R nào từ trước đến nay”. Trong đó, bao gồm cả “phiên bản Type R của Integra, Accord và NSX”.

Ông Suehiro Hasshi, trưởng dự án Civic Type R tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của Honda, cho biết: “Từ xưa đến nay, hãng Honda đã từng có 4 mẫu xe Type R, đó là Civic, Integra, Accord và NSX. Động cơ trên Honda Civic Type R sẽ cho công suất, mô-men xoắn và khả năng phản ứng tốt hơn hẳn các mẫu xe khác”.

Thay vì sử dụng hộp số ly hợp kép bán tự động, hãng Honda sẽ trang bị hộp số sàn 6 cấp truyền thống cho Civic Type R hoàn toàn mới. Làm như vậy, hãng Honda sẽ “tối ưu hóa trải nghiệm của người lái Civic Type R mới”.

“Hộp số sàn cho phép người lái chọn số mong muốn, ví dụ từ 5 xuống 3 khi ôm cua”, ông Hasshi giải thích. “Honda Civic Type R là một mẫu xe hướng đến người lái nên hộp số sàn là lựa chọn hợp lý nhất”.

Trên Honda Civic Type R hoàn toàn mới sẽ có thêm nút bấm có chữ “+R”. Nằm bên cạnh vô-lăng, nút bấm “+R” có tác dụng tăng phản ứng động cơ, hệ thống lái và giảm chấn thích ứng 4 điểm mới.

“Ở chế độ lái tiêu chuẩn mặc định, Honda Civic Type R đã rất linh hoạt và tăng tốc mượt mà”, ông Hasshi khẳng định. “Tuy nhiên, nút bấm +R sẽ mang đến cảm giác lái ấn tượng hơn, đặc biệt trên đường đua”.

Một tính năng mới khác trên Honda Civic Type R mới là hệ thống cơ khí có tên “steer axis”. Đây là trang thiết bị mới được thêm vào hệ thống treo trước để hỗ trợ giảm thiểu tình trạng điều hướng mô-men xoắn khi tăng tốc trong thời gian ngắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news