Tin mới

Chiếc tàu ngầm Nga khiến tàu sân bay Mỹ khiếp vía

Thứ sáu, 09/12/2016, 09:42 (GMT+7)

Các tàu ngầm hạt nhân cỡ lớn lớp Antey của Nga (NATO định danh Oscar-II) có khả năng giáng đòn tấn công thẳng vào tàu sân bay của Hải quân Mỹ từ khoảng cách tới 650 km.

Các tàu ngầm hạt nhân cỡ lớn lớp Antey của Nga (NATO định danh Oscar-II) có khả năng giáng đòn tấn công thẳng vào tàu sân bay của Hải quân Mỹ từ khoảng cách tới 650 km.

Theo tờ National Interest, tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân được giao chức năng thiết kế là "săn lùng" tàu sân bay tấn công của đối phương bởi tháp tùng tàu ​​sân bay là nhóm tàu có khả năng tiến hành trận đánh với tàu ngầm, Antey phải tránh tấn công trực tiếp bằng ngư lôi ở cự ly gần.

Tuy nhiên, tàu ngầm này cũng không cần tiếp cận tàu sân bay. Nó được trang bị 24 tên lửa hành trình 3M45, cho phép từ dưới nước phóng tên lửa đến mục tiêu trên mặt biển ở khoảng cách tới 650 km. Các tên lửa này có chiều dài gần 10m, nặng gần 8 tấn và thể tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách 650km.

Tàu ngầm hạt nhân cỡ lớn lớp Antey của Nga. Ảnh: Sputnik

"Tên lửa này có thể tiếp cận mục tiêu từ nhiều góc độ khác nhau, đồng thời có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân với công suất có thể lên đến 500 kiloton", tờ báo cho biết.

Với chiều dài 154 m, tàu ngầm Antey có thể mang theo khá nhiều vũ khí. Bên cạnh đó, trong trang bị của tàu ngầm không chỉ có tên lửa hành trình mà còn sẵn cả vũ khí dự trữ dành cho cự ly ngắn hơn.

Antey cũng được trang bị 4 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm và 2 ống phóng cỡ 650 mm dùng để phóng các tên lửa chống tàu RPK-7 "Veter" được trang bị đầu đạn hạt nhân.

Tác giả của bài viết trên National Interest đi đến kết luận rằng tàu ngầm của Nga vẫn là mối đe dọa khủng khiếp với những con tàu nổi đắt giá của Mỹ.

"May mà cho tới lúc này Antey vẫn chưa được sử dụng trong chiến đấu", tờ báo nhận xét.

[mecloud]rKziTw0pLH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news