Tin mới

Chiếc xe Honda LEAD lắp khung bạt gây tranh cãi

Thứ sáu, 30/06/2017, 10:17 (GMT+7)

Một chiếc xe Honda LEAD được lắp khung bạt tạo mái che mưa nắng như ô tô khiến cư dân mạng tiếp tục dậy sóng.

Một chiếc xe Honda LEAD được lắp khung bạt tạo mái che mưa nắng như ô tô khiến cư dân mạng tiếp tục dậy sóng.

Mới đây, hình ảnh một chiếc xe Honda Lead được trang bị hệ thống khung bạt ni-lông trước và sau tạo thành một mái vòm che mưa nắng cho người ngồi trên xe được chia sẻ lên mạng khiến nhiều người lại xôn xao về sự sáng tạo này.

Một số người cho rằng việc lắp thêm mái, khung cho xe máy khá là thuận tiện bởi có thể vừa che nắng, vừa che mưa khi tham gia giao thông vào mùa hè mà thời tiết nắng mưa bất chợt như tại Hà Nội.

Chiếc xe Honda LEAD lắp khung bạt gây tranh cãi - Ảnh 1.

Hệ thống khung bạt che mưa nắng cho chiếc xe Honda LEAD.

Thế nhưng, cũng có khá nhiều người lại lên án cách làm này bởi việc lắp thêm hệ thống khung, mui bạt như vậy có thể làm vướng víu, cản tầm nhìn của người lái xe. Và điều này khiến những chị em vốn đã được mệnh danh là "Ninja LEAD" sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn.

Chiếc xe Honda LEAD lắp khung bạt gây tranh cãi - Ảnh 2.

Dù có vẻ tiện lợi nhưng loại khung bạt này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Về phía một số kỹ thuật viên của các hãng xe máy cũng cho rằng việc lắp thêm hệ thống khung, mái vòm như vậy tuy có vẻ thuận tiện nhưng thực tế lại rất nguy hiểm. Bởi vì những chiếc xe máy được thiết kế và sản xuất dành cho việc sử dụng hàng ngày đã được tính toán kỹ lưỡng về khí động học cũng như khả năng thăng bằng khi vận hành. Việc lắp thêm khung, mái vòm như vậy sẽ làm thay đổi kết cấu của xe, thay đổi bề mặt tác động của khí động học dẫn đến mất ổn định khi vận hành - đặc biệt là trong điều kiện mưa to, gió lớn thì những chiếc xe lắp mui, bạt như vậy sẽ phải chịu lực tác động rất mạnh của gió - và điều này sẽ dẫn đến mất an toàn cho người lái xe. Đó là chưa kể đến hàng loạt tác hại khác như cản tầm nhìn do khúc xạ sai khi trời nắng và bị đọng nước khi trời mưa, vướng víu khi vận hành, và nguồn gốc xuất xứ đa phần đều từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Chiếc xe Honda LEAD lắp khung bạt gây tranh cãi - Ảnh 3.

Xuất xứ nguồn gốc không rõ ràng, kiểu dáng không có tính khí động học, chất lượng không rõ ràng khiến các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng không nên lắp loại khung bạt này.

Lời khuyên của các kỹ thuật viên hãng xe đưa ra là không nên sử dụng loại mui che này cho xe máy để đảm bảo an toàn vận hành cho cả chiếc xe và người lái xe.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news